Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Saturday, May 3, 2008

Bánh chuối hấp

Ngày trước ở quê có bác hàng sớm, sáng nào cũng thức dậy làm bánh chuối hấp, xôi, sinh tố và rau câu, để bán cho mấy em học sinh cấp 1 trước cổng trường. Hôm nào đi học buổi chiều thì sáng cũng dậy sớm, chạy qua nhà bác phụ làm bánh rồi hấp bánh tới canh chừng lửa nữa.
Lúc nhỏ thì thấy người lớn làm bánh ngon thì lúc nào mà không muốn bu bu lại xem rồi coi có chỉa được miếng nào hong. Qua phụ vậy cũng được trả công một dĩa bánh chuối sao khi hấp xong mấy mâm lun, coi như buổi sáng có đồ để ăn sáng.
Thật ra bánh chuối hấp cũng không cầu kì khó làm lắm, chỉ cần đúng lượng nước và bột là ngon nhất, bánh không cứng cũng không quá mềm.
Mấy lần trước cứ làm xong rồi ăn nuốt cong cổ lun. Hix Cái tự nhiên thèm ăn bánh chuối hấp cái lật đật đi mua chuối về làm. Coi bộ lần này làm có tiến bộ rất nhiều, ăn có mùi của bánh chuối hấp hihihi.

Bánh chuối hấp ăn ngon ngon, ngọt của chuối vị béo của nước cốt dừa, ăn vào rất hấp dẫn. Thường để ăn vào buổi sáng cho no bụng.



Bánh chuối hấp


Bánh chuối hấp

Nguyên liệu

4 trái chuối sứ chín
100 g bột năng
150 g bột gạo
400ml nước
150g đường cát
50g đậu phọng (rang vàng, giã nát)
200ml nước cốt dừa (trong lon)
1/2 óng vani
* hoặc 250 g dừa nạo, vắt lấy 1 chén nước cốt và 1 chén nước dảo

Cách làm:
Đường cát nấu tan với nước để nguội.
Pha bột: bột năng + bột gạo + vani cho vào một cái thau nhom. Chế nước đường từ từ vào bột khuấy đều hỗn hợp, để bột nở 20 phút.
Chuối lọt vỏ, cắt khoanh tròn cở 3mm.
* chuối cắt trước để lâu sẽ bị đen, nên hấp tới đâu lột vỏ cắt tới đó.
Hấp bánh: Chuẩn bị một cái xửng hấp nhiều nước, nếu không có xửng hấp, lấy một cái xoong lớn, để cái dĩa úp xuống, đổ nước vào nấu sôi. Thoa dầu vào khuôn, chế một lớp bột, xếp xen kẽ một lớp chuối, một lớp bột. Hấp bánh chín trong, để nguội.
* Một cách hấp bánh không tốn nhiều thời gian là, chuối cắt khoanh tròn cho chung vào thau bột quậy cho đều lên. Khi hấp bánh chỉ cần múc bột lẫn chuối cho vào khuôn hấp. Khỏi phải xếp xen lẽ tốn thời gian.
Nước cốt dừa: 200ml nước cốt dừa nấu sôi, cho 50g đường cát + chút muối vào nấu ta. 1 muỗng canh bột năng khuấy một tí nước lạnh cho đều, chế từ từ vào nước cốt dừa, quậy đều tay cho nước cốt sền sệt lại là được.

Cắt bánh ra từng miếng nhỏ xếp lên dĩa, rưới nước cốt dừa và rắc đậu phọng lên trên, dùng khi còn nóng.

3 comments:

  1. Blog của bạn ngộ thật, mình thấy rất là thú vị với mấy món ăn này :). Mình cũng đã add link của blog bạn vào http://hontap.blogspot.com rồi đó. Chúc cho blog của bạn ngày càng phát triển.

    ReplyDelete
  2. Nhìn thấy thèm quá ! Không biết chủ nhân của blog này là nam hay nữ nhỉ? Thấy có nhiều món mình thích tại đây quá !

    ReplyDelete
  3. To Hỗn tạp: Thanks bạn, chúc bạn cũng như thế nhé. :)

    To Hoang Phuc: Cả hai bạn à. Một người là nam còn một người là nữ. Tên là Sang và Quyên. Bạn thấy món nào thích thì thử làm coi được hong, Quyên có ghi hướng dẫn kĩ lưỡng luôn đó. Nhưng mà coi chừng á, Sang chưa có thử, hong biết có ăn được hong nữa, hihi, đùa chút chơi.
    Chúc một ngày tốt lành.

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.