Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Friday, September 5, 2008

BéQ đi triển lãm

Vanajanlinna Hotel & Restaurant

Hai ngày hôm nay không có đi học. Tại vì thầy gửi đi tới chổ triển lãm, phụ làm bên nhà hàng khách sạn Vanajanlinna. Công việc là đứng nhìn ông bếp trưởng của nhà hàng khách sạn đó làm gì rồi làm theo i như vậy. Ổng trộn món salad rồi múc ra một cái chung nhỏ để cho khách dùng thử rồi rắc vài con tôm lên. Cho vào mâm, một mâm 15 chung. Rồi có loại bánh như pizza và chocolate cũng xếp ra mâm đãi khách. Phụ làm từ 9h tới 4h tới lui chỉ có nhiêu đó, làm lia lịa luôn, không kịp cho khách dùng thử nữa. Ông bếp trưởng ổng nói, này là triển làm để quảng cáo về nhà hàng khách sạn cho dùng thử món ăn chứ đâu phải phát thức ăn đâu mà quá chừng người xếp hàng. Có người chỉ tới lấy đồ ăn rồi đi, có người ở lại trò chuyện và hỏi về vấn đề này nọ.

Đứng ở trong làm thấy cũng vui, lâu lâu ăn vụng đủ thứ hết, ăn tới no lun khỏi ăn cơm. Ngày đầu ông bếp trưởng đưa 30€ để đi ăn cơm, vô tư cầm tiền đi ăn bữa cơm hết gần 20€ đem hóa đơn dìa đưa ổng, ổng nhìn ổng nói, cũng không có tiêu tiền nhiều đâu ha, nghe ghét ghê.
Thức ăn vô bụng chưa kịp tiêu thì bị tào tháo rượt rồi, sự thật là mình không ăn thức ăn có sữa tươi bình thường được (bên này có nhiều loại sữa tươi lắm) nên chạy không kịp lun. Ngày hôm sau ổng kêu đi ăn nữa, nói thôi hà tiện dùm ông không ăn nữa đâu. Ở lại ăn salad với chocolad no lun.

Làm xong hết được đi một vòng coi triển lãm, đủ mọi thứ hết, thật sự không biết triển lãm ở đây nó như thế nào ra sao chỉ thấy nó trưng bày hàng ra mà nó không có bán, thấy người ta tới trò chuyện rồi ghi ghi chép chép gì đó, không hiểu. Hầu như chổ nào cũng có quà tặng hết, thử thức ăn, chocolate hoặc được một cái túi xách bằng nilon, bằng giấy hoặc vải, trông mấy cái túi có tời rơi, giới thiệu sản phẩm và món quà nhỏ và đủ thứ hết. Cũng bon chen đi một vòng, vậy mà lấy được quá chừng túi xách lun, lấy để dành mai mốt đi chợ khỏi mua (bên này đi chợ lở quên đem theo túi đựng phải mua chứ không đc free đâu).

Có chổ kia thấy nó trưng bày mấy cái USB với bút nhìn đẹp mà lạ lắm, hỏi nó tui muốn mua cái này bán như thế nào? Nó nói một hơi cái này mua trên 50 cái thì giá này này còn mua một cái thì không có bán, mà muốn mua thì hãy tới cửa hàng của nó mua. Hong hiểu thấy lạ, mà hầu như chổ nào cũng vậy thấy giá rất là rẻ mà tòan bán từ 50-1000 cái không. Sau này mới hiểu là triển lãm này dành cho mấy người kinh doanh làm ăn tới để họ đặt hàng hoặc tìm mối làm ăn.
Còn mình là sinh viên nhỏ xíu con đi tới chổ nào ai cũng nhìn hết, đi ngang chổ trưng bày mỹ phẩm nhìn vô, chưa hỏi gì hết, bà kia bả nói sản phẩm này chỉ dành cho người lớn chứ không dùng cho trẻ em, nghe phát ghét, quê đi lun.

Phụ làm ở chổ đó rất vui, có nhiều cái hay, ông bếp trửơng nói không biết tặng cái gì cho mầy hay là mầy dắt bạn trai mầy tới chổ tao làm ăn đi, ngủ lại cũng đc. Từ Hel lên tới chỗ đó tới 100km lận hic...

2 comments:

  1. Hội Cảo Thơm chào hai bạn! Chúc hai bạn có ngày CN vui vẻ và hạnh phúc nhé!

    ReplyDelete
  2. Rất vui vì bạn ghé qua nhà. Chúc bạn thành công và phát triển nhé. ^^

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.