Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Sunday, September 14, 2008

Trung thu vui vẻ

Tối nay là trung rồi, bùn bùn ghê, nhớ lại những ngày còn con nít thèm được rước đèn, thèm được ăn bánh trung thu, hòi đó nhà còn khó khăn đâu được bánh trung thu mà ăn, chỉ ăn bánh in thôi...
Mỏi năm trung thu tới ông ngoại đều vuốt thanh tre làm đèn ngôi sao cho mấy chị em chơi, mót được mấy trăm đồng mua đèn cầy đốt, con nít ai cũng thích cho mình một cái lồng đèn thắp sáng đi khắp xớm chơi, khoe với nhau vui ơi là vui.
Mấy năm nay đi rồi, xa quê, trung thu hong còn ai làm lồng đèn cho chơi nữa, dù đã lớn rồi vẫn còn thích chơi lồng đèn hihi. Nhớ những ngày thơ ấu quá.

Mấy hôm trước lang thang trên mấy trang web, tìm được cách tự làm lồng đèn ủn ỉn chơi trung thu, tuy muốn làm hình con chuột cơ, năm nay năm con chuột mà, nhưng kém thông mình thiếu trí tưởng tượng nên không nghĩ ra được hình chú chuột, nên đành làm theo hướng dẫn hòan thành chị ủn ỉn xinh xắn dễ thương. Hihi





...Và đây là chị ỉn con, của em đó, cute chưa nè.

Sau nhiều lần suy nghĩ cũng nghĩ ra được cách làm hình chú chuột, sự thật nó rất dễ, cũng như chú ỉn, chỉ cần gắn mắt mũi miệng khác nhau là được hihihi.




...Và đây là chú chuột nè hihi, dành tặng anh đó, dễ shương chưa nè.
Hong có giấy mỏng, làm bằng giấy carton nên ánh sáng hoh có chiếu được đẹp lắm.
Với chụp bằng điện thoại chất lượng hơi kém.

Sáng này ra chợ mua về được cái bánh trung thu để dành tối ăn đó mà, có vẻ hơi kì cục. Ngồi ăn bánh chơi đèn một mình, nhưng mỏi năm điều như vậy đó mà, trung thu chỉ có một mình thôi. Mua cái bánh thập cẩm một trứng mà hết 4,50€ thấy tiếc tiếc mắc quá chừng lun, nhưng lở rồi hưởng thụ một bữa vậy hihi.

Đợi anh onl, lo làm cho xong hai cái lồng đèn để khi anh onl rồi khoe. Mà mạng chậm quá nên up hình với post bài hơi lâu, làm khuya lun, anh bùn ngủ quá đi ngủ trước ùi, nên hong có coi được hai cái lồng đèn em làm. Hix hơi bùn, thấy sao sao á hong được vui. Mà thôi sáng rồi anh sẽ thấy mà, không sao đâu nè hihi.

Xem cách làm lồng đèn ủn ỉn ở đây

Trung thu chúc mỏi người vui vẻ

2 comments:

  1. Chúc AiEi trung thu sức khỏe và niềm vui ^^

    ReplyDelete
  2. Cám ơn bạn nhiều lắm, bạn có đi rước đèn thì dìa kể cho nghe nha ^^

    Chúc vui vẻ :D

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.