Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Monday, January 29, 2007

Sương mờ ánh đèn đêm ...

Khuya rồi. Còn có một mình mình chạy xe trên đường. Trời Việt Nam hôm nay sao trở gió, lạnh quá. Sương xuống mờ cả chân trời. Lúc này là khuya, mà sương còn làm trắng cả một mảng trời. Ánh đèn đường hắt lên, tạo thành một cái vòm màu xám xám, buồn não nuột...

Leo lên net, thấy bài mới của em. "Xách bịch đồ đi liu xiu" nghe mà thương quá. Anh thương em. Câu nói nghe cụt ngủn, gọn lỏn. Phải nói khác, chứ vậy thì thà hong nói còn hơn. Nhưng có nói cách gì, cách nào, từ gì, thì cũng là những con chữ, vô tri, vô giác. Ước gì được vuốt cọng tóc, được nhìn em bằng xương bằng thịt, mà không cần nói từ nào, câu nào. Cái im-lặng-hạnh-phúc đó, là tột đỉnh.

Không dám online bằng Yahoo. Sợ lại tíu ta tíu tít. Rồi lại ngủ sớm. Rồi lại loanh quanh mà chả viết chữ nào. Thôi thì ráng gõ cho có cái mà đọc. Kẻo không, nhà nó nguội lạnh. Gọi đây là nhà cũng đúng nhỉ, ngày ngày đi ra đi vào, quét dọn, sắp xếp tới lui cũng chưa vừa ý. Lúc nào cũng muốn sơn phết lại, cũng muốn rinh về nhiều thứ hơn... Gọi là nhà cũng đúng, vì đôi khi, cũng có cảnh hai đứa hai vùng, giận dỗi mà viết, không cần quan tâm... Nhà thân thương.

Anh có công việc của anh. Anh mong là em sẽ hiểu. Anh sẽ phải giàu có, thật giàu có. Anh sẽ san bằng mọi thứ, bằng sự giàu có của anh. Anh không tham lam. Nếu vì một lí do nào đó, mà anh mất hết tất cả, thì thứ duy nhất anh giữ lại, là em. Anh bỏ hết tất cả được. Nhưng em thì không. Nhưng hiện nay, anh còn một số việc phải làm, cho nên anh sẽ giàu, phải giàu, và bắt buộc phải giàu. Đừng vì thế mà trách anh ham tiền. Anh không phải là người như thế. Anh phải làm cho xong công việc của anh...

Thương em lắm. Hãy đi cùng anh. Anh không cần em giống bất kì một người nào trên thế gian này, em hãy là em, là một cô bé vô tư, ngây ngô, đừng đem cái bon chen tầm thường của xã hội loài người vào đây. Đừng đánh mất chính em.
Ngoài kia, ánh đèn mờ dưới làn sương...

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.