Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Tuesday, June 23, 2009

Điên khùng hay tiến bộ ?

Tính tơi nay, đã là 4 năm quen nhau rồi.

Thư qua tin lại, iu nhau thắm thiết luôn, phần nữa là vì lý do riêng, mà anh iu và em iu mới quyết định dắt díu nhau ra Sở Tư pháp đăng ký kết hôn. Rồi ngẫm nghĩ, đăng ký rồi thì ít ra cũng phải có cái tiệc gì nhỏ nhỏ cho bà con chung vui với mình chứ, vậy là hai đứa mình lại lụi hụi chuẩn bị đủ thứ, nào đặt chỗ, làm hoa trang trí, in thiệp, đi coi bánh ngọt, áo váy cưới gì mà linh tinh lên hết, may mình làm nhỏ xíu đó nha, vậy mà thiếu điều muốn bịnh luôn...

Anh iu thì lúc nào cũng đả kích cái thói phung phí tiền của, cái thói khoe tiền kệch cỡm của lũ nghèo mà học đòi làm sang, nên anh iu đề cao tiết kiệm. Quan điểm của anh iu là nếu như anh iu làm quan ấy, thì anh iu mới làm nó to đùng ra, hòng kiếm chác, chứ giờ anh iu chỉ là thằng phó thường dân nghèo rớt mồng tơi, anh iu hong ham. Làm to để mắc nợ à, đâu có ngu heng em iu.

Nói thì nói vậy, nằm đêm ngẫm nghĩ, thấy thương em iu ghê. Một thân một mình em iu lo lắng chuyện to chuyện nhỏ, vậy mà anh iu cũng hong chịu làm giống thiên hạ (lộn, giống người Việt Nam) cho em iu nở mặt nở mày (nghe giống giống cái tuồng cải lương gì đó.)

Lễ cưới mà anh iu và em iu định làm, tiếng Tây nó gọi là ceremony thì phải, mà làm ở bờ biển nên gọi là beach ceremony, hihi. Trong tiếng Việt hong có từ này, nên không biết giải thích thế nào. Chỉ biết nói túm gọn là Sang và Quyên gom chung cái tiệc ngọt với cái nghi lễ làm một. Cho nó tiết kiệm.

Kỳ này làm như vậy, có cái không vừa ý như thế, cũng có cái vui. Hai đứa tự do thiết kế trang trí thế nào thì mặc hai đứa, chả ma nào "tư vấn". Hai đứa muốn có biển, a lê hấp gọi điện nhắn bà con là ra biển. Không quan tâm đến thiên hạ nghĩ gì (lại lộn nữa, người Việt Nam nghĩ gì.) Sướng!

À, nãy giờ cứ lộn lộn cái chỗ thiên hạ với người Việt Nam là thế này, để Sang giải thích luôn. Đó là dạng tiệc cưới như Sang và Quyên làm, thực ra chả có gì là mới, xứ người ta làm đầy, làm nhàm luôn rồi. Riêng có xứ Việt Nam là vẫn chưa có (hay là chưa chịu) làm. Nên tự nhận mình tiến bộ thì có phần hơi mắc cỡ, thôi kệ, lỡ rồi, nổ luôn.

Còn điên khùng hay không thì không biết, chỉ biết ngày nào cũng có người nhắn tin hỏi: "Điên hả mậy? Làm tuốt ngoài đó sao mà đi?"

Ờ, không đi được cũng có cái hay, mình lọc ra được một số người thường bô bô cái miệng: "Chỗ anh em không à..."

1 comment:

  1. dzụ 2 pé trai và gái ông ráng tìm nha, hix...mấy đứa em tui có 1 dzấn đề hết sức tế nhị nên hong cho đứa nào đi dc hết đó sorry nha!

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.