Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Sunday, May 11, 2008

Bánh tai yến

Hôm nay nhà hết đồ ăn rồi, lục lội mấy cái tủ ra, tìm thấy còn đúng 200g bột gạo với một ít nước cốt dừa. Suy đi nghĩ lại không biết làm gì ăn nữa, chẳng lẻ ăn bột sống hihi. Thế là tìm tòi một lát cũng tìm ra cái công thức chiên bánh mà nhéc nó trong khe tủ cũng là món khoái khẩu của mình, cái vị ngọt ngọt của bánh vào béo béo của nước cốt dừa ngon không chịu được. Và thế bắt đầu xuống bếp chiên bánh ăn trừ cơm ^^

Bánh tai yến

Bánh tai yến

Nguyên liệu:
200g bột gạo
100g đường cát
100ml nước
100ml nước cốt dừa
1/2 l dầu ăn

Cách làm:

Cho bột vào cái thau nhôm/tô lớn, thắng đường với nước cho tan, để một lát cho bớt nóng, rồi đổ từ từ vào thau bột quậy đều (1), để lấy trùng.
Nước cốt dừa thắng sôi, để cho bớt nóng,cho vào hỗn hợp bột, quậy đều (2). Để một lát cho nở bột.
Dầu ăn cho vào chảo nhỏ, đung nóng lửa vừa. Bột quậy cho thật đều, múc nữa vá bột, đổ ngay giữa chảo (3) khỏang chừng 1 phút. Bánh dún chung quanh lại, chính giữa nổi phồng lên, ria bánh hơi vàng, giữa trắng (4). Dùng đũa trở qua mặt kia(5), dầu sôi lăn tăn lên, gắp bánh bánh lên cho nhiễu hết dầu thừa. Cho ra dĩa được lót giấy ăn cho thấm bớt dầu (6). Rồi tiếp tục chiên cái khác, cho đến hết bột

*Bánh chiên lên có rễ tre càng nhiều thì mới khéo
* Nếu dùng bột bằng gạo xay bồng thì để cho bột ráo nước thì làm bánh tai yến sẽ được ngon hơn, nhưng pha thêm một chút bột năn và thêm chút nước.

Nhớ không chắc lắm là bao nhiêu gạo vào bao nhiêu nước, tại lâu rồi hồi nhỏ thấy bà ngoại hay làm như thế, tòan xay gạo làm bột không hà. Nhưng nếu xay gạo làm bột thì, ngăm gạo trong nước chừng 4-5h đồng hồ, cho gạo mềm, dùng côi xay bột, cho từng muỗng gạo và nước ít nước vào xay cho thành bột. Cho vột vào một miếng vải sạch họăc một cái túi vải chuyên môn để làm bột, xoắn đầu của cái túi vải lại cho thật chặt. Cái tui căng phồng lên, để cái túi bột lên một phần của cối xay bột, phần kia của cối để đè lên túi bột. Đè cho khi nào nước trong túi bột nhiễu ra hết, bột ráo nước là được.

4 comments:

  1. From: Ku-ty®
    Chào bạn!
    Lúc nào tới Ngôi nhà nhỏ cũng được thết đãi no con mắt luôn!
    Chúc ngôi nhà nhỏ luôn tràn đầy hạnh phúc lớn!

    ReplyDelete
  2. Thanks bạn đã ghé qua, mấy cái này bà xã làm, mình bận việc quá nên chẳng viết gì nhiều. Mong bạn ủng hộ nhà nhỏ nhiều nha.

    Chúc bạn một ngày tốt lành.

    --Sang

    ReplyDelete
  3. Chẹp vào blog ngay lúc đang đói mới chết chứ bụng cứ kêu òng ọc, không biết gia chủ có cho eng thử một cái không chứ thế này thì chết mất hix thèm quá rồi ^U^

    ReplyDelete
  4. Mở nhà hàng mà có người khách như bạn thì hay biết mấy , hihi.

    Dù sao cũng chúc vui vẻ với AiEi.

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.