Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Monday, September 29, 2008

Apple Pie - Bánh táo nướng

Apple Pie " bánh táo nướng" này béQ làm lâu rồi mà chưa có đem ra đãi khách nữa. Hôm nay có chút ít thời gian, ngồi trang trí hình ảnh và viết công thức lên cho anh và khách khứa xem nha, nhớ cho ý kiến đó (dù chưa được thử qua) hihi.
Bánh táo dùng chung với càfê buổi sáng hoặc dùng sau bữa ăn hay thèm lúc nào ăn lúc đó cũng được hết. Một chút lưu ý khi làm bánh táo là phải lựa loại táo nào thật là chua thì làm ra bánh mới ngon và còn vị chua chua của táo sẽ hấp dẫn hơn, tại bánh đã ngọt rồi mà táo cũng ngọt nữa thì ăn mất ngon phải hong nè.



Nhân táo
Nguyên liệu:

1kg táo
100g đường cát (số lượng đường tùy thuộc vào độ chua của táo)
1 muỗng canh bột quế

Cách làm :
Dùng dao gọt táo khóet lấy hột táo ra. Gọt vỏ (1), cắt ra làm đôi, để úp miếng táo xuống và cắt từng miếng mỏng nhưng không quá mỏng (2).
Cho táo vào xoong, nhẹ tay trộn đều lên, cho đường + bột quế vào. Xào vài cái cho miếng táo vừa mềm tới là được (3), đừng xào quá lâu miếng táo teo lại sẽ không ngon nữa. Để thiệt nguội.



Vỏ bánh
Nguyên liệu:
200g bơ
150g powdered sugar (đường bột)
2 lòng đỏ trứng
250g bột mì
chút muối
1 khuôn bánh đường kính 25cm
30g bơ ( trét khuôn)
cắt tròn miếng giấy nướng bánh lót vào dáy khuôn và trét bơ cho đều.



Cách làm:
Bơ cắt ra từng cục nhỏ, bóp cho mềm ra (4). Cho đường bột vào nhồi đều (5), cho từng lòng trứng + muối vào nhồi thật kĩ và cho phần bột còn lại vào (6) nhồi chung cho tới khi nào bột không còn dính tay và lán bóng thì được (7).
Nén bột vào khuôn cho đều dầy khỏang 5mm, nén ra ngòai vành khuôn luôn (8).
Xếp táo lên khuôn bột, xếp làm sao cho nó đều đẹp là được (9).
Cho vào lò nướng 170 độ C, khoảng chừng 25 phút
Lấy bánh ra đợi bánh nguội rồi mới lấy ra khỏi khuôn.
* Nếu không thích ăn bánh khô khan như vậy thì ăn kèm với kem vani hoặc là nước sốt trái cây, sẽ có thêm mùi vị mới lạ.

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.