Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Monday, March 30, 2009

Bánh khoai mì nướng

Mấy lúc trước bên này thấy người ta làm bánh khoai mì nướng bán, có ăn thử thấy cũng ngon ngon. Nhớ lại ngày xưa còn đi học cấp một cũng ăn bánh khoai mì nướng, mà người ta nướng trên vĩ trên than từng cái nhỏ để bán ngon ơi là ngon. Có 500đ cái à thấy bánh loại đó ngon hơn bây giờ làm mà hong tìm ra công thức giống như vậy nữa.
Công thức dưới đây làm ra được một cái bánh tròn bự ăn nó dẻo dẻo mà ngon lắm á, tự làm ăn lúc nào cũng ngon hết cả. Có đều mới làm xong ăn hong vô để qua ngày rồi ăn lại mới thấy ngon hơn nhiều.

Bánh khoai mì nướng
 
Nguyên liệu:
1kg khoai mì
200gr đậu xanh cà 
250ml  đường
2 cái trứng gà
50gr bơ (để thoa khuôn)
400ml nước cốt dừa.
1 muỗng cà phê vanille
1 cái khuôn tròn 21cm đáy rời, được lót miếng giấy chóng dính.


Cách làm:
Đậu xanh ngâm chừng 30 phút, đãi sạch cho vào xoong nấu chín. Tán nhuyễn thiệt nhuyễn
Khoai mì bóc vỏ rửa sạch, bào bằng bàn bào, bào xung quanh củ khoai cho tới cuống khoai còn xơ bỏ đi.
Lấy 1 túi vải mỏng cho khoai đã bào vào vắt cho ra nước (đừng vắt quá khô) nước vắt được để vào 1 tô đợi  cho lắng trong, chắt nước vàng bỏ đi lấy tinh bột ở dưới đáy tô trộn chung vào với lượng khoai vắt được lúc nãy.


Khoai mì bào, trứng gà, đậu xanh tán nhuyễn, đường, nước cốt dừa và vani cho tất cả vào trộn đều.
 Lấy khuôn tròn, thoa  bơ xung quanh,  đổ hỗn hợp này vào, làm láng mặt và cho vào lò nướng để  ngăn giữa, ở nhiệt độ 150 độ C cho  tới khi bánh có mùi thơm thì mở thêm lửa 180 độ C  cho tới khi  bánh vàng đều, lấy tâm chọt vô thử xem bánh chín chưa. Bánh chín lấy ra  để hơi nguội  rồi tháo vành khuôn bánh ra, bánh này có thể ăn nóng và để lạnh đều ngon.

* Bánh này ăn không hoặc có thể ăn với nước cốt dừa  và đậu phộng/mè rang càng ngon hơn, cho ta có cảm giác không bị khô khan lắm và béo béo ngon ngậy nữa.


Thắng nước cốt dừa: 200ml nước cốt dừa + 1 muỗng cà phê muối nấu cho sôi rồi pha bột năng hoắc bột bắp với tí nước rồi hòa chung với nước cốt dừa đang sôi, quậy đều nhắc xuống.

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.