Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Thursday, June 18, 2009

Vài câu chuyện nghe được ở Sở tư pháp

Câu chuyện thứ nhất, nghe được từ một anh trai đang nói điện thoại với mẹ:
- Mẹ yên tâm, chị cán bộ kêu ngồi đợi có hai tiếng à, nhanh lắm mẹ ơi...
Giọng anh trai hồ hởi, cảm giác như muốn chia sẻ niềm vui ấy cho tất cả mọi người.

Câu chuyện thứ hai, nghe được từ chị ngồi ở hàng ghế sau:
- Chị làm hồ sơ mất bao lâu rồi?
- Em làm hơn ba tháng rồi chị ơi, em chịu hết nỗi rồi, ngày nào cũng đi tới đi lui bổ sung, bổ sung.
- Mới mấy tháng thì ăn nhằm gì em, chị làm hai năm rồi mà chưa xong nè. Con chị năm nay một tuổi rưỡi rồi mà chị với chồng chị chưa có giấy đăng ký kết hôn nè.

Câu chuyện thứ ba, nghe được ở quầy tiếp nhận hồ sơ:
- Anh bổ sung cho em cái giấy này nha, em mới giải quyết hồ sơ cho anh được.
- Cái gì, sao hôm qua không nói luôn đi. Mỗi ngày các chị lại yêu cầu bổ sung một thứ giấy tờ khác nhau, làm ăn kiểu gì lạ vậy?
- Hôm qua em đâu có giải quyết hồ sơ này.
- Rõ ràng hôm qua tôi có hỏi chị cán bộ ngồi tại đây nè, tên là Nguyễn Thị L. Tôi còn hỏi đi hỏi lại là còn loại giấy tờ nào thì nói luôn một lần, tôi bổ sung cho đầy đủ, thì chị ấy một mực quả quyết là chỉ thiếu mỗi một loại này mà thôi. Vậy mà sao hôm nay chị lại nảy sinh ra loại giấy tờ khác nữa?
- Tại chị kia không biết...
- Hả? Chị ăn nói sao lạ vậy? Làm công việc tiếp nhận hồ sơ, là cán bộ hành chính, làm việc cấp quốc gia chứ có phải hàng tôm hàng cá hay sao mà có chuyện biết hay không biết. Thế ở đây là cái chốn nào mà người không biết vẫn có thể ngồi ở đây làm việc thế? Và cái hạng người ấy là hạng gì thế?
- Anh ăn nói cho cẩn thận nhé. Anh không được xúc phạm cán bộ nhé. Thôi, anh nói gì thì nói, không có cái giấy mà tôi yêu cầu, thì tôi không thể giải quyết cho anh đâu. Người tiếp theo!

Câu chuyện thứ tư, thứ năm, thứ sáu cũng hao hao như vậy, chỉ khác tên họ và cách diễn đạt thôi. Tất cả gói gọn quanh một từ ghép rất dễ phát âm: Bổ sung!

Mọi người coi cho vui.

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.