Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Thursday, October 16, 2008

Đùi gà hầm rượu đỏ - Coq au vin

Đùi gà hầm rượu đỏ nghe có vẻ hấp dẫn lắm phải hong nè. Món ăn này xuất xứ từ Pháp một món ăn quen thuộc trong bữa ăn. Đùi gà hay là đùi vịt đều làm ra một món ăn ngon tuyệt cả, nếu muốn ngon hơn gia vị đậm đà hơn thì ướp gia vị với rượu đỏ chừng 3-4 tiếng trước khi nấu, rượu thấm vào thịt, khi cắn vào miếng thịt sẽ tỏa ra mùi vị của rượu. Trừ đùi ra, còn có thể làm nguyên con chẳng hạn. Gà hầm rượu ăn kèm với cơm nóng. Một cách nấu cơm khác với người Việt chúng ta, loại gạo cũng khác.


Đùi gà hầm rượu đỏ

Nguyên liệu:
1kg đùi gà
100g thịt ba chỉ
100g nấm ngon
100g củ kiệu
100g củ hẹ tây (shallot)
100ml nước súp gà
300ml rượu đỏ ( ít nhiều tùy,đổ sao cho cho ngập hết gà)
2 lá húng tây (thyme)
2 lá nguyệt quế
3 múi tỏi (bâm nhuyễn)
tiêu, muối
một ít bột mì


Cách làm:
Ướp gà với tiêu, muối tỏi.
Thịt ba chỉ cắt nhỏ
Nấm cắt làm đôi (tùy nấm lớn nhỏ cắt sao vừa ăn)
Shallot lọt vỏ cắt làm tư.
Cho thịt ba chỉ vào cái chảo lớn có thể hầm được, chiên thịt cho giòn, vớt ra.
Lăn gà vào bột mì cho đều, cho vào chảo mở đã chiên thịt ba chỉ qua, chiên cho đùi gà vàng đều lên. Lấy đùi gà ra. Cho nấm + củ kiệu và shallot vào xào tiếp cho có màu vàng là được. Cho thêm gà + thịt ba chỉ vào xào chung, trộn đều lên.
Cho rượu và nước súp gà vào ngập sấp sấp đùi gà, thêm lá nguyệt quế, lá hung tây vào hầm 30-60 phút cho gà thấm gia vị. Đậy nắp lại hầm lửa vừa.


Cơm
Nguyên liệu:
50ml dầu oliu
1 củ hành tây
250g gạo hạt dài, loại không nở lắm
500ml nước súp gà hoặc nước nóng cũng được



Cách làm:
Cho dầu vào xoong, xào hành cho đều, cho gạo vào xào luôn. Thêm nước súp vào đậy nắp lại nấu lửa nhỏ cho tới khi ráo nước là được.

Cái này là bà xã trước khi đi Beijing để thực đơn lại, ở nhà anh Sang cứ đói bụng thì tự nấu ăn. Hix, nhìn thì thèm lắm mà anh làm hong nổi, bé dìa làm anh ăn đi... Bé Q nói đi có mấy ngày à, mà ngồi nhà chờ sao nó dài đăng đẵng...

1 comment:

  1. Cái theme mới đẹp quá!
    Mà sao số lương blog liên kết cũ bị mất hết rồi
    Dulichbui's Blog cũng chả thấy????

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.