Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Saturday, January 20, 2007

5 cách giúp bố gần gũi bé yêu

Có ông bố trẻ rất lúng túng vì mỗi lần định bế con gái là nó lại quấy khóc. Một người khác lại sợ động vào con bởi mỗi lần như thế, anh thường vô tình làm đau bé. Và cứ thế, nhiều người đàn ông xa lánh bé yêu dù rất muốn bế bồng cục cưng đầu lòng của mình.

Nhiều người đàn ông lo lắng họ không đủ kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh khi lần đầu tiên được làm bố. Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn tự tin và yên tâm hơn:

Không đưa con sang tay mẹ ngay khi chúng quấy khóc.

Cô ấy có thể làm bé ngừng khóc nhanh hơn bạn một chút. Nhưng thực ra, khả năng chăm trẻ của vợ bạn đều có được thông qua thực hành, nên cách để bạn trở nên thành thạo hơn chính là làm như cô ấy.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thiếu cơ hội thực hành có thể khiến người cha lúng túng trước con mình. Nói cách khác, dành càng nhiều thời gian cho con bao nhiêu, bạn sẽ càng thấy mình tự tin hơn bấy nhiêu.

Không nhượng bộ khi vợ đề nghị giúp bạn dỗ con

Thay vì vậy, bạn hãy nói: “Anh nghĩ anh làm được mà" hay “Không vấn đề gì khó cả. Anh cần rèn luyện”. Dĩ nhiên, không có gì sai khi nhờ vợ giúp, nhưng tốt hơn là bạn xin nàng lời khuyên chứ đừng để cô ấy làm hộ. Bạn đừng ngại đưa ra quyết định và mắc lỗi khi chăm sóc trẻ con.

Tìm hiểu về con

Bạn nên nghĩ xem nên bắt đầu từ đâu để tìm hiểu bé yêu, có thể học ngôn ngữ của con chẳng hạn. Tuy vốn từ vựng của bé còn hạn chế, thậm chí rất khó hiểu, nhưng nếu dành nhiều thời gian quan tâm, bạn sẽ sớm nhận thấy sự khác biệt giữa những câu nói của trẻ như “Con mệt”, “Cho con ăn”, “Thay tã cho con” và “Con muốn chơi”.

Ngay khi đã “lĩnh hội” được những kiến thức này, bạn có thể hiểu thêm các sở thích của bé và hai bố con sẽ cảm nhận về nhau tốt hơn.

"Giao lưu" với trẻ mới sinh

Các ông bố mới thường để ý xem cần làm gì với những đứa con còn ẵm ngửa của mình. Chúng không nói, không thể bắt được quả bóng bay và làm nhiều "hành động kỳ quặc". Kể cả bé mới chỉ được vài ngày tuổi, bạn vẫn có thể làm được khối việc. Bế bé đi xung quanh phòng và cùng nghe nhạc không lời là điều tuyệt vời cho lứa tuổi này.

Cho dù bé chưa thể hiểu được những câu nói của bố thì bạn cũng cứ giao tiếp với con. Điều này giúp bé thường xuyên nghe thấy giọng nói của bạn, khiến con cảm thấy thoải mái và yên tâm khi ở với bố. Và đó chính là cách xây dựng mối quan hệ gần gũi giữa hai cha con.

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.