Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Wednesday, January 31, 2007

Chuyện đời thường...

Hồi học trung học, chàng là một cậu học trò học giỏi, tinh nghịch. Nàng là cành hoa của trường. Họ gặp nhau tình cờ lúc tan học. Chàng đùa giỡn, bánh xe đạp của nàng va phải... Và họ quen nhau.

Tuổi trẻ bồng bột, chàng gây những lỗi lầm khiến cha mẹ chàng phật lòng. Gia cảnh của nàng không 'tốt lành' - theo cách nói của cha chàng. Và chàng phải chọn : Cha - hoặc cái chết của cha! Chàng chỉ còn một cách. Hai người khóc hết nước mắt, chàng rủ nàng trốn đi. Nàng thương mẹ, hẹn chàng ba năm sẽ cùng trốn đi...Và họ chia tay.

Gia đình nàng không nghèo. Nhưng nhiều miệng ăn hơn tay làm. Họ vay những món nợ mà không có mục đích, đồng tiền lần lượt ra đi. Khi nàng biết số tiền vay, cũng là lúc mẹ nàng khóc lóc van xin con... Và nàng chết lặng.

Gia đình chàng khá giả, nhưng chàng chưa là người nắm giữ tiền của trong nhà. Cha chàng đang mang bệnh, chàng không thể nói ra điều này. Chàng bảo nàng bỏ trốn đi. Ai làm nấy chịu. Nghe lời một cách mù quáng cũng là bất hiếu. Nàng bảo - 'chết đi còn không được, huống chi là trốn...' Và họ khóc.

Chàng còn tương lai. Còn sự nghiệp mà cha chàng đặt bao kì vọng. Con đường thênh thang trước mặt. Chàng ước gì mình dốt đi một chút, để không phải nghĩ suy, để không phải đắn đo lựa chọn, để không thấy nhói lòng... Ngay trước mặt đấy. Ngay trong tầm với đấy. Nhưng kiếp này đành vuột mất rồi...

Có ai hèn hơn không???
Có lẽ là không...

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.