Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Wednesday, January 3, 2007

Mang giày cho bé

Mang giày cho bé

Nhiều bậc phụ huynh trẻ tỏ ra bối rối không biết khi nào thích hợp cho bé đi giày. Và thường đôi chân bé quá nhỏ không thể tìm được cỡ giày vừa chân. Sau đây là một số điều lưu ý về đôi giày cho bé: • Đôi chân thường cong tự nhiên ngay từ lúc mới sinh. Cho bé mang tất ngắn và giày khiến chân khó phát triển thẳng ra. Vì vậy tốt hơn hết nên giữ chân trần cho bé trong điều kiện thời tiết và sức khỏe cho phép.

• Không nên cho bé mang giày trước khi bé biết đi ít nhất là 6 tuần. Nhưng dĩ nhiên là bé không cần mang giày nếu chỉ nằm và ngồi.

• Nên cho bé mang giày vừa vặn đôi chân. Đừng bối rối trước những lời nói của nhân viên cửa hàng giày mà hãy tin tưởng vào phán đoán của chính bạn.

Giày mới mua nên rộng hơn ngón chân dài nhất khoảng 2 cm thì tốt. Giày nên đủ rộng cho các ngón chân được duỗi thoải mái, nhưng cũng đừng quá rộng. Đế giày phải có độ ma sát tốt để bé không trượt khi nhón gót.

• Nên đo ni đóng giày cho bé. Nếu mua giày, nên cho trẻ thử thật cẩn thận.

• Nếu sử dụng giày cũ, nên kiểm tra xem thật kĩ. Không nên dùng đôi giày mòn đế.

• Thường xuyên kiểm tra độ vừa chân của bé với giày. Ngay khi có dấu hiệu chật hay giày hỏng, rách, hãy đưa bé đi đo chân và làm giày mới kịp thời.

1 comment:

  1. Kinh nghiệm hay giúp các mẹ chọn giày cho bé, bài chia sẻ rất hay.
    Tags: Làm quà handmade

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.