Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Friday, December 15, 2006

Hai ta lên chức ^^

Vợ chồng son lên chức

Em bé ra đời làm thay đổi phần lớn cuộc sống của ba mẹ. Nhưng nếu biết cùng nhau chia sẻ, bạn sẽ khiến những ngày đầu đời của con là thời gian đáng quý và tuyệt vời nhất của hai người.

Khuyến khích chồng bế bé
  • Để hai bạn không rơi vào “kịch bản” muôn thuở vợ lúc nào cũng nhếch nhác bế con. Hãy cùng tắm cho bé và thay nhau chạy đến khi bé khóc. Có như vậy, ông bố trẻ sẽ không cảm thấy mình “thừa” và mẹ thì không quá vất vả.
Cho con ăn đêm
  • Đừng nghĩ chồng không thể giúp gì nếu bạn nuôi con bằng sữa mẹ. Anh ấy có thể đem cho bạn ít đồ ăn, cốc nước hay bế bé thay bạn sau khi bạn cho con bú. Còn nếu bạn nuôi bộ thì anh ấy có thể cho con ăn đêm để bạn được ngủ thêm một lúc.
  • Anh ấy cũng có thể dỗ con khi bé khóc vào ban đêm. Nên nhớ rằng khóc là cách bé giao tiếp tự nhiên với ba mẹ.
Chia sẻ việc nhà
  • Sẽ phải mất một thời gian rất lâu bạn và bé mới có thể ra khỏi nhà. Vì vậy hãy để anh ấy giúp công việc mua sắm, thậm chí là nấu nướng. Hãy chỉ cho anh ấy cửa hàng và đưa anh ấy danh sách những thứ bạn muốn mua, những thực phẩm dễ chuẩn bị mà vẫn bổ dưỡng như hoa quả tươi, rau xanh, nước hoa quả hay sữa chua….
Cùng ngủ với con
  • Bạn và anh ấy ngủ cùng con là cách tốt nhất để ba người cảm thấy gần nhau. Hơn nữa, để anh ấy ngủ với hai mẹ con sẽ giúp bạn có thêm thời gian nghỉ ngơi và tạo cơ hội để anh ấy có dịp được ôm vợ con mình.
Tìm kiếm sự giúp đỡ
  • Hầu hết những ông bố bà mẹ trẻ đều cảm thấy lo lắng khi phải trông con một mình. Hãy tìm kiếm sự giúp đỡ của những người xung quanh. Có thể là từ mẹ vợ, mẹ chồng, người trông trẻ, bác sĩ hay bạn bè, những người có thể giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc
  • Hãy đồng ý với mọi lời đề nghị được trông bé của mọi người. Bạn có thể không có công chuyện phải ra ngoài lúc này nhưng sẽ có lúc cần đến.
Mối quan hệ của hai bạn
  • Thời gian trở lại quan hệ vợ chồng sớm hay muộn còn tùy thuộc, đừng lo lắng nếu bạn cảm thấy không có hứng. Đây là hiện tượng rất tự nhiên do mệt mỏi sau sinh và những đêm không được ngủ trọn giấc.
  • Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy “mất hứng” đã trở thành vấn đề thì tốt nhất nên nói với anh ấy. Dành thời gian bên nhau mà không phải chăm sóc con là lời khuyên tốt nhất trong trường hợp này. Hãy thư giãn và cùng hưởng những giây phút ngọt ngào.

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.