Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Wednesday, November 26, 2008

Đôi nét về YêuLogo

Ở Việt Nam, nó "bị" gọi là "biểu trưng", theo tui, để nguyên từ "logo" thì dễ hiểu hơn cách mà mấy chú kia dịch rồi giải nghĩa, mệt óc. Ai thích xem bản tiếng Việt hay bản tiếng Anh cũng đều có trên wikipedia, theo tui bản tiếng Anh đáng tin cậy hơn.

Ở đây, tui nói theo cảm nhận và suy nghĩ của tui, nên nếu có nghịch nhĩ của ai, xin vui lòng thoát ra, tui hong ép mọi người phải coi hết những gì tui viết, vậy đi heng?

Trước tiên, tui giới thiệu chút về tui.

Tui xém thất học từ nhỏ, may nhờ cha mẹ kềm cặp, cũng học được tới lớp 12. Rời trung học, tui vào một đại học dân lập tàng tàng ngành Công nghệ thông tin. Nói cho oai chứ toàn học kinh tế chính trị, rồi Mác, rồi tiếng Việt thực hành v....v.... Rời trường với tấm bằng trung bình, tui nhét nó trong tủ tới giờ chưa coi lại lần hai.

Thía là nhảy ra đi làm. Công việc đầu tiên, rất liên quan đến IT, đó là bán máy tính ráp sẵn của FPT - Elead. Sau hơn một tháng lò mò, tui bán được 22 cái. Lãnh 0.1% cho tổng giá trị hợp đồng, cộng thêm tiền thưởng, tui đủ tiền ... trả nợ tiền xăng, café, cơm sườn ăn sáng mà tui thiếu nợ gần một tháng. Tui rời chỗ làm.

Vào Viethop, tui và ông bạn già Vikey lăn lộn lần nữa, lần này chả dính gì đến IT: Hiphop! Có lẽ tui nhiễm độc nó rồi. Dù sao thì đó cũng là cơ hội đầu tiên trong đời tui được tiếp xúc với thiết kế, với đồ họa, với ca sĩ, với âm nhạc v...v... Nói chung là những thứ liên quan tới cái "đẹp" ấy. Tui yêu "cái đẹp" từ đó, và cũng yêu luôn cách làm ra cái đẹp đó.

Vikey dạy tui cách dùng Photoshop.

Rồi lần hồi, tui đâm ra nghiện cái vụ logo này lúc nào không hay. Ra đường là tui nhìn ngó coi coi có cái nào mới, cái nào lạ. Cũng có khi tức mình vì mấy mẫu quảng cáo cực vô duyên, nếu không muốn nói là rỗng tuếch. Xem báo thì mấy cái font Thư pháp bị lấy ra làm logo đến phát tội. Thư pháp thì liên quan gì đến logo ta? Có đó, xem thử đi, bạt ngàn luôn. Lạ lùng....

Rồi tui ngẫm nghĩ, sao không làm một cái gì đó, để tui nói lên những gì tui thấy, những gì tui biết về logo. Sẵn cái blogspot đang miễn phí, mày mò vọc vọc cũng ra được cái YêuLogo. He he, mong mọi người ủng hộ.

Bài phát biểu tới đây là hết.

P/S: Một số tác phẩm nhỏ của tui, xem rồi góp ý heng?


Logo "Parca", một dòng bơm điện chìm của DNTN SX-TM Bảy Hòa.

Logo "DUNKARE" của nhóm rap DUNKARE.

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.