Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Saturday, November 1, 2008

Canh cà chua - Potage crème de tomates

Hôm bữa có bài kiểm tra về cách nấu canh, thầy phát cho 2 kí cà chua, 2 trái cà tím, 1 củ hành tây và biểu nấu ra một nồi canh ngon, canh gì cũng được, và được quyền dùng thêm nguyên liệu phụ hay nguyên liệu gì cần cho vào món canh.
Có bấy nhiêu nguyên liệu chính làm sao biết nấu canh gì trời, suy nghĩ đã đời thôi thì nấu đại đi, tại canh bên này nấu xong rồi nghiền nhuyễn ra hết mà bỏ gì cũng có thấy được đâu.
Có một nồi canh mà nấu sôi rồi hầm rồi nêm nếm mất mấy tiếng đồng hồ mới nấu xong một nồi canh cà nghiền. Mùi vị lúc đầu hong ngon gì hết, sau này thêm này thêm kia thì tìm được mùi vị cà chua và rất là ngon luôn.
Thầy khen quá chừng là canh ngon, mùi vị vừa ăn, bày trí đẹp và biết cách nêm nếm, vì cà chua khó mà nấu được một nồi canh ngon.(Canh của người Tây á) Thầy cho 5 điểm cộng, điểm tối đa hihi.



Potage crème de tomates


Nguyên liệu:
2kg cà chua
2 trái cà tím
(cà tím không bắt buộc, chỉ tại lúc học dư nên bỏ vô thui)
1 củ hành tây loại lớn
10g bơ
100ml rượu trắng
2 muỗng canh sốt cà chua
1lít nước súp xương
(không có thì dùng nước sôi rồi cho gia vị xương vào)
400ml cream (kem tươi dùng nấu thức ăn)
Tiêu, muối,




Cách làm:
Cà chua cắt làm tư, cà tím cắt nhỏ và hành tây cắt nhỏ luôn. Cho bơ vào xoong, xoong nóng cho cà chua, cà tím, sốt cà và hành tây vào xào chung. Thêm rượu và nước súp xương vào nấu xôi. Nấu chừng 30 phút.
Cho canh vào cái máy xay nhuyễn, nghiền nhuyễn ra.
Cho canh được nghiền nhuyễn vào lại xoong nấu cho đến khi nồi canh cạn dần gần 1/3. Lượt canh qua rây, cho lại vào xoong sạch, cho thêm kem tươi vào nấu lửa nhỏ cho nồi canh sánh lại rồi nêm gia vị vừa ăn là được.

* Cảm thấy mùi vị chưa được đậm đà thì thêm sốt cà chua và nấu lâu một chút nữa. Nấu càng lâu thì mùi vị càng ngon. Mà đừng lâu quá kẻo canh cạn hết.

Muốn canh đặt một chút thì thêm bột bắp vào. Cho một muỗng canh bột bắp vào cái chén với chút nước quậy tan rồi đổ từ từ vô nồi canh, quậy đều, nếu sôi lên là được.

Trang trí:
Múc canh ra tô, cắt cà chua hạt lựu rắc lên trên rồi thưởng thức món ăn, mùi vị béo béo và chua chua. Khéo tay thì gọt vỏ cà chua thành sợi, cuốn thành cái hoa hồng để lên cho đẹp mắt.

2 comments:

  1. mai mốt về VN mở nhà hàng điiiiiiiiiiii

    ReplyDelete
  2. Mai mốt về mở nhà hàng rồi Mi5singU tới ủng hộ nha.

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.