Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Monday, December 10, 2007

Lan man một ngày đầu tuần

Một thời gian dài không thể online để viết viết blog như bình thường nữa, cũng không thể lang thang khắp các trang web lớn nhỏ, càng không thể ngồi lì hằng giờ để luyện game, giờ là thời gian của tất bật lo toan, thời gian của chạy ngược chạy xuôi, thời gian của những stress nặng nề và triền miên...

Dạo này mình liên tục bực bội, có những lúc mình còn tự thấy mình vô lý, huống gì người khác. Những lúc như thế, mình cứ luôn băn khoăn một điều, đó là có thật là mình đang tự trói mình hay không? Đời là bể khổ. Vòng lẩn quẩn của tiền bạc vật chất nhìn từ con mắt kẻ tu hành có thật là đáng thương hay không? Lại nghĩ về nợ. Có thật là mình đang mắc nợ, và mình cần phải trả cho hết hay không?

Chiều nay Tee lại vào viện. Đang ngồi học ở ACET thì nghe nó fone, cứ lấn cấn không biết phải làm sao. Ngồi học mà đầu óc cứ lảng vảng suy nghĩ linh tinh. Nó bị gì nhỉ? 5h30 tan học, lật đật chạy về, thấy nó ổn, cũng nhẹ người được một chút, nhưng cũng không biết phải nói sao, cứ ngồi lảm nhảm linh tinh... Tối mẹ ngủ lại với nó, mình phải về trông nhà, mai còn phải dậy sớm chuẩn bị đồ cho thợ làm, nhiều việc đang chờ mình ngày mai...

Bé ơi, anh hư quá. Anh chẳng những không lo cho bé, còn không lo nỗi cho mình. Anh làm bé lo bé buồn. Nhưng mà không sao đâu, từ từ rồi nó hết thôi. Anh cũng sẽ cố gắng, rồi mình sẽ được bên nhau thôi, không còn phải nhìn cái màn hình xấu xí này mà chờ đợi nữa.

Hôm nay đi học ngày đầu tiên. Cảm giác đầu mà mình có thể nói là: Đáng đồng tiền bát gạo. Bà cô tên Yvonne gì gì đó, người Canada, nói như nhai phải kẹo cao su, chán! Nhưng được cái bả vui tính, không gây áp lực gì, dù mình phải học chung lũ con nít lớp dưới lên. Trong lớp thì người 27 tuổi cũng có, người 20 cũng có, mà 17,18 cũng có, nói chung là cả 3 thế hệ luôn. Tuy nhiên, teen vẫn thắng thế.

Ngày đầu nói chung là tốt. Có tiếp thu được một tí, dù bà cô nói nghe chỉ lõm bỏm, nhưng do mình thông minh, nên cũng suôn sẻ. Một số phương pháp mới lạ mà mình mới gặp cũng được đem ra dạy, như học sinh chấm điểm cho nhau, chia nhóm thảo luận một cách linh động (có thể chuyển nhóm cho phù hợp) hoặc một số phương pháp cũ được cải tiến cho phù hợp với chứng chỉ IELTS như cách luyện kĩ năng nói, cách trình bày một bài viết, v....v.... Tất cả tạo một ấn tượng khá tốt về ACET. Thật là may mắn! ( $460 chứ ít gì T___T)

Giờ thì Tee nó tạm ổn, mà không biết ngày mai sẽ thế nào.
Thôi mình đi ngủ đây, bé có online thì cũng online ít thôi, để dành sức mà học hành, mà nghỉ ngơi.
Shương lắm.

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.