Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Thursday, June 19, 2008

Mùa hè của AiEi : Nắng - Biển - Và em...


Vậy là bé Quyên nghỉ hè. Kỳ này về không được vui vẻ trọn vẹn, nhưng anh Sang cũng cố gắng sắp xếp một số chuyến đi cho bé Quyên biết đó biết đây vậy.

Chuyến đi đầu tiên, cả bọn quyết định đi Vũng Tàu. Gọn, nhẹ, nhanh chóng.

Chợt nhớ đến anh bạn hồi còn đi học ở Bà Rịa - anh Tưởng, anh Sang cho tài xế chạy về hướng đó, lòng vòng 30 phút cũng đến được quán Kim Thạch. Tưởng viết chữ khá đẹp, có nét riêng, không lẫn vào đâu được. Năm 2006 có làm một triển lãm khá lớn, nhưng Sang không dự được, vì vừa làm hội hoa Đà Lạt xong về, thì anh ta mời ra Nha Trang!!! Đuối quá, đành cáo bệnh. Qua bao nhiêu mùa trăng, lần này phải ghé thăm kẻo mang tiếng.



Vòng vo một lúc, Tưởng dắt lên suối nước nóng Bình Châu chơi. Nhất quyết không cho chụp hình, Sang đành chụp ... cái lưng.



Vừa bước vào, bé Quyên đã lon ton đi xem hoa cảnh rồi



Còn Tee thì lười...



Ghé Bình Châu, cũng bon chen mua một giỏ trứng, đặc biệt chỗ này phải mua từ 5 trứng trở lên, giá một giỏ như thế hình như hai mươi mấy ngàn cho 10 trứng, cũng không mắc lắm.



Trong khi chờ trứng chín, thì hai chị em nó đi ... "ấp" trứng!



Trời chợt đổ mưa, mướn một cái chòi và bộ bàn ghế để trú mưa, giá 65.000 vnđ.



Ra về, anh Tưởng biếu thêm một bình rượu cần, uống cũng ngon.



Thích nhất con hươu cao cổ này trong vườn ^^!



Chở anh Tưởng ra về, vì anh bận coi quán. Cả bọn phóng một mạch ra Vũng Tàu. Biển hôm nay động, sóng rất hỗn, nước lại đục nữa, tuy nhiên, chơi vẫn vui.



Tranh thủ làm vài con cho ấm bụng, he he.



Tắng xong thì bé Quyên nghịch cát


Anh Phong tài xế chụp giùm mình vài tấm bên dưới, tấm nào cũng như Titanic ấy :">



Nữa nè...



Biển cả bao la, chợt thấy lòng rộng thênh thang, ưu tư biến đi đâu hết...



Định nghịch cát một chút, ai dè lũ Tee nó làm ướt cái ống quần, nghỉ chơi...



Giống quảng cáo cho xà bông quá :P



Trên đường lên tượng Chúa giang tay, dừng chân cụng ... ly kem.



Mùa này phượng nở từng chùm, máy ảnh không tài nào ghi lại được cảm xúc lúc đó, hoa rất đẹp.



Trên cái nền xanh thẫm và bao la của biển, bật lên đó là những chùm hoa phượng đỏ rực...



Chốc chốc lại nghỉ ngơi...



Riêng bé Quyên thì lúc nào cũng tươi như hoa :D



Đến nơi thì Tee làm một kiểu kỷ niệm...



Anh Sang và bé Quyên cũng vậy



Sau một hồi hì hụi leo lên các bậc thang, chen chúc nhau, cũng ra được bờ vai của tượng. Đứng trên này gió lồng lộng, tầm mắt phóng xa có thể gần như bao quát cả Vũng Tàu.



Núi, biển, đồng bằng... Như hòa vào nhau...



Không thể vươn ra xa hơn để chụp, đây là hình chụp gần mặt của tượng.



Đường cầu thang bên trong thân tượng.



Cạnh đó còn lưu giữ lại một khẩu súng còn khá nguyên vẹn. Thật tiếc là dù mình đã cố gắng tìm hiểu, hỏi han, nhưng chưa có chút thông tin nào về khẩu súng này cả. Ai biết thì chỉ giúp mình với.



Một điểm kỳ lạ nữa, là xung quanh vùng đỉnh núi, khoảng sân nơi đặt tượng, có rất nhiều ống cống nhỏ được xây như thế này. Không biết dụng ý chính là gì, chỉ biết hiện giờ nó chỉ toàn chứa nước mưa và rác thải của khách du lịch. Ai có thông tin gì về nó thì cho mình biết luôn nha.



Đến đây thì máy hết pin,không thể chụp nữa, tiếc là lúc leo xuống có ngắm một số bức tranh về Chúa Ki-to bên trong bệ tháp, không có máy để chụp. Có cả tác phẩm khắc trên hạt gạo, nhưng không biết vô tình hay hữu ý, mà chúng không hề được bảo quản kỹ lưỡng, nên gạo lên mốc meo, rất khó để xem được hình khắc trên đó. Theo mình nhớ là có cả hình nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành (?!).

Nói thêm về bức tượng Chúa-giang-tay. Theo mình được biết, thì đây không phải là tượng chúa Giê-su, mà là tượng một vị thánh tên gì đó, mình không nhớ rõ (có nơi ghi là Gioóc), nhưng rất nhiều người gọi nhầm đó là tượng Chúa. Mình lên Google search thông tin, thì ra được tài liệu này trên Wikipedia, mọi người có quan tâm thì xem.

À, lúc này Sang bận hoàn tất một số công việc gia đình, cộng thêm bé Quyên về phải đưa cô nàng đi thăm viếng nội ngoại, nên khó mà lên blog nhiều được, mong mọi người thông cảm nhé.

8 comments:

  1. bữa nay mới được hân hạnh diện kiến Sang và Bé Quyên nè. Trời ơi, Sang ơi, sao mà ốm thế, ráng ăn cho nhiều vào nhen. Mình ốm lắm í nhưng thấy hình như Sang còn ốm hơn :) À, mà nói nghe nè, hông biết là có gặp ở đâu Sì Gòn hay đâu đó chưa mà sao thấy nét Sang wen wen à...

    Cám ơn đã cho đi du hí ké Vũng Tàu nha! Hình dễ thương lắm!

    ReplyDelete
  2. Em không biết là có gặp ở Sài Gòn hay không nữa, em nhìn chị cũng quen quen, nhưng không nhớ ra là ở đâu...

    @Gman: :"> ngại chết đi được...

    ReplyDelete
  3. Vũng Tàu là nơi tôi đi rất nhiều lần khi còn bé. Khoảng bắt đầu từ năm 1968 khi chiến sự khốc liệt ở Sài Gòn, ba tôi đã đem cả gia đình tôi ra Vũng Tàu ở suốt mấy tháng trời. Kể từ đó, anh em tôi luôn vòi ba tôi phải cho đi Vũng Tàu luôn. Vậy là khoảng 2, 3 tuần một lần, ba tôi phải lấy xe hơi chở cả gia đình tôi từ Sài Gòn ra Vũng Tàu cho đến năm 1975. Thường thì sáng đi chiều về, khi có dịp lễ Tết gì đó thì thuê khách sạn ở lại vài ba ngày.
    Tuy tôi sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, nhưng Vũng Tàu là nơi mà tôi mang nhiều nhớ thương kỷ niệm nhất trong đời tôi.
    Giờ đây tôi ngồi cách xa quê hương nửa quả địa cầu, gần nửa đời lưu lạc nơi đất khách. Nhìn những tấm hình này thấy các anh chị vui vẻ tôi nhớ Vũng Tàu quá. Mong là mai mốt có dịp anh Sang và bé Quyên nhớ chụp thêm nhiều hình ở Vũng Tàu cho tôi coi ... ké với nhé!

    ReplyDelete
  4. chà, hôm nay mới dc thấy mặt anh Sang và bé Quyên, thật xứng đôi. bé Quyên du học về thăm quê nhà, gặp lại gia đình và người iu điều đó quả thật ý nghĩa và hạnh phúc.

    Ngôi nhà nhỏ thật là nơi ấm cúng! Mấy tấm hình cũng thật đẹp. Vũng Tàu bây giờ khác nhiều quá. Mình có 1 lần đến Vũng Tàu nhưng mà cách đây đã 14 năm và năm đó chỉ mới 10 tuổi nên giờ chả nhớ gì cả :D.

    ReplyDelete
  5. Cám ơn Anhvo và anh Thangle ghé qua. Vũng Tàu giờ cũng tấp nập người rồi. Lúc nhỏ em còn nhớ có cả cá nhỏ li ti dưới biển, giờ chắc nhiều người quá nó trốn hết rồi...

    ReplyDelete
  6. kieuphong đã "giã biệt giang hồ " lâu quá nên ít ghé thăm bạn bè , bữa nay mới thăm AIEI thấy có nhiều entry mới hay quá nhưng chưa xem hết được . Và một điều mới nữa là hôm nay mới thấy được rõ hình của 2 bạn .Chúc AIEI luôn luôn vui vẻ và hạnh phúc nhé ! KP cáo biệt đây , hẹn gặp lại các bạn trong thời gian ngắn nhất .

    ReplyDelete
  7. Nhớ quá đi, nhớ ngày đó quá đi...
    Làm sao bây giờ, một thời tung tăng 4 anh chị em vui quá anh ơi.

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.