Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Friday, June 1, 2007

Ba năm lang thang tìm vợ

Hôm nay vô tình đọc báo thấy một bài viết, cũng như bao bài khác, nhưng sao mình lại thấy nao nao lạ... Không biết mình giúp gì được, nhưng cũng biết đâu, một phép màu...

"Tôi tình cờ gặp anh đang bán bong bóng dạo ở vòng xoay Tam Hiệp (Biên Hòa, Đồng Nai) và chú ý đến anh, bởi tấm ảnh của một phụ nữ trung niên anh treo trước đầu xe với dòng chữ: "Đây là vợ tôi đã đi lạc, ai biết cô ấy ở đâu xin chỉ giùm".
Tò mò làm quen, tôi được nghe tâm sự của anh và mạn phép xin kể lại ở đây với hy vọng vợ anh (hoặc người nào biết tin về vợ anh) có thể đọc được và nhắn giúp chị hãy quay về bên anh.
Quê anh ở tận miền Trung. Năm 20 tuổi, anh rời quê vào TP.HCM làm thuê làm mướn để có tiền gửi về quê phụ cha mẹ nuôi em. Cuộc sống nhọc nhằn, tuổi trẻ qua nhanh, anh gặp chị năm 35 tuổi, hai người cùng tuổi, cùng quê. Họ cưới nhau trong nghèo khó nhưng rất hạnh phúc. Hai năm sau đám cưới, họ mua được miếng đất, cất một căn nhà nhỏ và dành dụm được một khoản tiền chuẩn bị đón đứa còn đầu lòng, nhưng cuộc sống đã không mỉm cười với họ.
Không sử dụng biện pháp tránh thai nào mà mãi không có tin vui, chị đi khám, bác sĩ cho biết chị không có khả năng thụ thai tự nhiên, vì đã lớn tuổi. Khao khát một đứa con, anh chị cố gắng chạy chữa khắp nơi, bán luôn căn nhà nhỏ được 50 triệu đồng để thụ tinh trong ống nghiệm, nhưng vẫn thất bại. Anh bàn với chị nhận con nuôi, chị chỉ im lặng không nói gì.
Một buổi sáng, khi anh đi làm, chị lẳng lặng ra đi, để lại cho anh số tiền còm cõi còn lại của họ và tờ giấy ly hôn chị đã kí sẵn, xin anh tha thứ cho chị và đừng tìm kiếm chị.
Từ đó đến nay đã ba năm, anh tìm chị khắp cả ngả đường thành phố nhưng vẫn bặt vô âm tín. Quyết tâm tìm vợ, anh bỏ cả công việc gói ghém hành lý, chọn nghề bán bong bóng dạo để lang thang khắp nơi, từ TP.HCM đến Bình Dương, Đồng Nai ... với hy vọng cháy bỏng.
Không biết ở nơi nào đó, chị có nghe được trái tim anh vẫn hàng ngày thổn thức vì chị?"


Có thể bằng chút liên kết từ cộng đồng web, mong rằng chúng ta có thể giúp một ít... Không mong gì hơn, chỉ một chút thôi...

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.