Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Tuesday, July 22, 2008

Nhật ký hành trình Cam Ranh hè 2008 (tt)

- Cập nhật ngày 22/7

Sáng: Biên Hòa, Long Khánh
6h sáng, cả bọn rời Sài Gòn. Qua Long Khánh, đi ngang rừng cao su nghe mát lạnh cả người. Nhưng ấn tượng hơn, lại không phải là cảnh vật, mà là đoàn vận động viên bộ môn đua xe đạp của Quân khu 7. Với tốc độ trung bình từ 30 – 40 km/h, đoàn chạy liên tục từ Long Khánh, đến Hàm Ninh, rồi ra tận Phan Thiết. Không biết đoàn còn tiếp tục chạy hay không, nhưng suốt chặng đường, chỉ cần mình dừng lại mua nước hay đèn đỏ, là y như rằng đoàn xe đạp lại qua mặt! Không biết họ đào đâu ra sức lực mà kinh khủng đến thế.

Đoàn vận động viên đua xe đạp của QK7

11h trưa, đến Hàm Ninh. Ruộng thanh long đã lác đác ra trái. Giá thanh long “cồ” (tức là loại rất to, có khi lên đến cả kílô một trái) là 6.500 đ/kg. Có nơi bán loại dạt ra chỉ với 2.300, hay 2.500 đ/kg mà thôi. Kỳ này về cũng tranh thủ làm vài ký làm quà.

Ruộng thanh long đang ra trái

Chiều: Phan Thiết
12h30, ra đến biển Phan Thiết. Vào hỏi giá phòng khách sạn 2 sao: “580.000 một đêm em à!”, “Vậy cám ơn chị nhé” (Và vĩnh biệt luôn!). Đi thẳng vào một khách sạn bình dân: “220.000 một ngày, khuyến mãi thêm 3 chai nước suối!”!

3h00 đi thám thính. Biển vắng người đến không ngờ, cả bọn há hốc mồm ra. Đi một quãng thì cũng thấy chỗ để ngồi ăn uống. Có cô bé bán đậu phộng sà vào mời mọc.
- Chú ơi, mua đậu phộng luộc đi chú...
- Nhiêu vậy?
- Ba ngàn đồng một lon.
- Vậy lấy chú một lon đi.
- Dạ.
- Tiền nè con.
- Chú ơi, chú đưa bốn ngàn sao thối, mua luôn nha chú.
- Uhm.

- Trời ơi, giờ còn có nửa lon bán ai mua đây trời. Chắc chiều nay chết quá....
- ....
- Chú mua hết luôn nha chú
- ....


Hình như mình bị dụ từ khúc đầu thì phải....

5H30 chiều ra biển chơi, nhưng trời âm u, tối đen. Biển cả giận dữ. Chỉ loanh quanh một lúc thì phải về khách sạn. Quá kinh khủng. Cộng thêm cuộc gọi từ nhà, thật chán. Một ngày đi chơi mất vui. Bé Q lại giận.

Dự định sáng đi ngắm biển sớm rồi mới lên xe đi Cam Ranh.

Cập nhật hình ảnh được up tại Google Picasa, hình ảnh sẽ được edit lại để up lên bài viết sau. Mong mọi người thông cảm.
http://picasaweb.google.com/aieidotus/PhanThiT

2 comments:

  1. sao hổng có hình...hix...thèm xem hình quá~~~~

    ReplyDelete
  2. hì..hì..không biết tại sao tui khoái qua đây nghe Sang và Quyên kể chuyện đi du lịch nghe hấp dẫn quá trời. Nhưng mà kỳ cái máy chụp hình có vấn đề gì không sao hình không được rõ lắm vậy?

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.