Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Wednesday, July 23, 2008

Nhật ký hành trình Cam Ranh hè 2008 (tt)

- Cập nhật ngày 23/7

Sáng: Bãi biển Đồi Dương, Phan Thiết
8h mới dậy, hết sớm rồi. Nhưng ra ngoài biển chơi cũng khá vắng vẻ, bãi Đồi Dương còn sót lại những con ốc mượn hồn, nhiều vô kể. Rau muống biển đẹp. Biển khá sạch và vắng người. Khách sạn Hòa Bình 2 tốt. Tuy có hơi nhỏ và không sang trọng lắm, nhưng được cô chủ rất nồng nhiệt, và hiếu khách.

Bãi biển Đồi Dương vắng người

Con ốc mượn hồn cõng trên lưng hai con hải quỳ

Trưa, đi ngang vùng đất đỏ. Lấy máy ra ghi lại màu đỏ rực rỡ nhưng không thành công, mình không rành về kỹ thuật chụp, nên không thể chuyển tải được cái hồn màu đỏ đó vào bức ảnh được, nhìn nó nhàn nhạt làm sao ấy...

Chiều tới Ninh Thuận. Lần đầu tiên phải đối mặt với tình trạng này. Tìm đỏ mắt vẫn không ra cái khách sạn nào ra hồn. Còn lại 2 cái có vẻ được thì giá cả phải nói là đứt cổ. Cố gắng lắm mới tìm ra được một cái Hồ Phong, khá đẹp, giá cả được 300.000 1 phòng đôi ở 4 người. Tuy nhiên, ks đòi hỏi CMND đầy đủ chứ không thoáng như ks khác. Thêm cô tiếp tân lúc nào cũng cau có.

Chiều kinh hoàng: Ninh Thuận
Những hàng quán, tiệm ăn ở đây dường như không cần người mua. ¼ con gà được bán với giá 65.000 đ , bạn sẽ phải gọi: “Cô ơi, con muốn mua hàng”, chứ không thì chả ai thèm đếm xỉa đến sự có mặt của bạn cả. Hầu như không nhà sách nào, dù lớn hay nhỏ, bán bản đồ của tỉnh Ninh Thuận, mà bán bản đồ Tp.HCM! Có lẽ chẳng ai thèm ra đây ở hay du lịch cả, chỉ toàn người ở đây tìm cách vào Sài Gòn mà thôi. Nếu có ai muốn ra đây thì tốt hơn hết nên chọn một nơi tá túc trước khi đi.

Ở đây khá ít khách sạn, một số nơi thì họ không cho nam nữ ở chung(!?), giá phòng thì rất cao, dao động từ 300 – 500 một đêm. Tuy nhiên, tích cực tìm kiếm thì cũng ra được một cái tạm được. Khách sạn Hồ Phong, số 363 Ngô Gia Tự. Các bạn nên hỏi đường, nên hỏi thanh niên, đừng hỏi người già. Người già ở đây cáu bẳn lắm. Khách sạn Hồ Phong lấy 300.000 đ một đêm cho 4 người. Phòng ốc tiện nghi, đạt chuẩn. Chỉ có mỗi cái khách sạn này là mình cảm thấy an toàn trong Ninh Thuận mà thôi. Tuy nhiên, cô tiếp tân khá khó chịu. Dường như mấy hôm nay chồng không về, nên ngứa ngáy, nhìn ai cũng cau có....

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.