Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Friday, July 25, 2008

Nhật ký hành trình Cam Ranh hè 2008 (tt)

- Cập nhật ngày 25/7

Sáng: Thành phố Nha Trang
Có lẽ vào mùa hè, nên khách du lịch đổ vào nhiều quá, các khách sạn tại Nha Trang luôn trong tình trạng hết phòng. Có lẽ ai muốn ra Nha Trang cần phải đặt phòng trước.

Một mẹo nhỏ cho những ai thích đi du lịch rẻ tiền như mình, là cách tiết kiệm nước. Thông thường một chai nước suối giá 5.000 đ, bạn uống một ngày khoảng 4 chai, tức 20.000 đ tiền nước. Nếu đi 4 người thì đây quả là một số tiền lớn. Có một cách khắc phục. Bạn gọi mì gói. Và xin thêm nước sôi để nấu mì. Hầu như mọi khách sạn đều cung cấp thứ này một cách nhiệt tình. Thực tế là ngay cả Tây ba lô trong khách sạn tụi tôi ở cùng, cũng đứng chờ đến lượt lấy nước sôi. Hai bình lận đó. Rót ra vỏ chai. Để nguội. Một ngày bạn tiết kiệm được hơn 100.000 đ cho khoản nước uống đó.

Thành phố Nha Trang

Người dân ở Nha Trang có lẽ đã quá quen với khách du lịch, nên cũng chả ai thèm quan tâm đến sự có mặt của tụi tôi cả. Tính tình dân Nha Trang theo mình thấy cũng không quá khắc khe và hẹp hòi, nhất là không quá khích như người Ninh Thuận. Đến tận bây giờ, tôi vẫn chưa quên được những cảm giác kinh hoàng khi ở Ninh Thuận.

Trưa: Biển Nha Trang.
Tìm được một khách sạn khá rẻ, khách sạn Như Tâm, đường Bạch Đằng, giá 200.000 đ cho 4 người ở một ngày.
Chiều ra biển đi dạo. Biển Nha Trang sóng vỗ hiền hòa, như con người Nha Trang vậy (không biết có đúng không nữa). Lúc đó có một gánh hàng rong, bán đồ biển mời mua hết, giá 100.000 đ cho vài con cua huỳnh đế, vài con ghẹ và vài con tôm tích (còn gọi là con bề bề), ăn cũng lạ lạ miệng. Ăn xong thì một bà khác cũng gánh lại, y chang như thế, mời mình giá 50.000 đ (...không sao, hì) Biển chiều gió nhẹ nhẹ, tiếc là mình vừa mắc mưa nên cảm, không dám xuống tắm, chỉ đi men theo bờ biển mà thôi.

Bãi biển Nha Trang yên bình

Dưới đây là album hình ảnh thành phố và bãi biển Nha Trang.
http://picasaweb.google.com/aieidotus/NhaTrang

2 comments:

  1. hừ hừ, coi nhật kí hành trình của ac mà thấy ghen tức :-w

    ReplyDelete
  2. Tự dzưng cái ghen tức à, dzô dziên ;;)
    Lần sau đi chung cho hết tức :D

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.