Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Saturday, July 26, 2008

Nhật ký hành trình Cam Ranh hè 2008 (tt)

- Cập nhật ngày 26/7

Sáng: Lên đường về Sài Gòn.
Sau rất nhiều suy nghĩ đắn đo và tính toán, cãi nhau, tưởng tượng ra hàng loạt vấn đề có thể xảy ra, mọi người quyết định đi xe lửa về Sài Gòn. Vé đã mua mới sực nhớ ra, tận tối mới lên tàu. Thế là còn một ngày dài để đi thăm thú ngắm cảnh, he he he.

Book café của PNC

Ghé vào book café của PNC, vẫn phong cách như ở Sài Gòn, một lọ hoa thủy tinh chứa đầy nước, bên trong thả một cánh hoa trôi lơ lửng... Ấn tượng đầu tiên là một màu xanh dịu, và sáng. Tuy nhiên quán ở đây không gian rộng hơn ở Sài Gòn, cho nên hơi ồn hơn.

Trưa: Tận hưởng Nha Trang...
Vậy là chỉ còn vài tiếng nữa là tạm biệt Nha Trang, xách hết đồ, khệ nệ đi ra biển. Đến 2h thì mang xe ra ga Nha Trang để gửi. Cô nhân viên là người bản xứ, khá thân thiện. Tuy nhiên, vẻ ngoài hay cười, đã khiến chúng tôi lầm... Chuyện là sau khi làm xong thủ tục gửi xe về Sài Gòn, tiền bạc thanh toán đủ hết, thì anh Sang bị một anh nhân viên chặn lại, kêu đóng thêm 20.000 đ tiền cột bao bì cho cái xe. Mình hơi thắc mắc là tại sao cô trong kia thì bảo xong rồi, anh này thì bảo đóng thêm, mới vào hỏi : “Cô ơi, có phải đóng thêm phí cột bao bì gì không cô?” Tức thì cô đổi giọng ngay: “KHÔNG! KHÔNG ĐÓNG THÊM GÌ CẢ! AI? AI ĐÒI THÊM TIỀN, EM CHỈ NGAY CHO TÔI! AI???” Chợt nghĩ, dù gì họ cũng là công nhân, chỉ muốn kiếm thêm chút đỉnh, và cũng không thể ngờ rằng cô nhân viên quá quyết liệt đến thế, Sang đành tản lờ, cám ơn cô thật nhanh rồi lảng đi, chỉ ra anh ta thì cũng có làm được gì đâu...

Nằm trên bờ cát trải dài thật thú vị, thảo nào bọn Tây cứ hay trải khăn ra, rồi nằm ườn ra đó phơi nắng. Nằm phải dưới bóng mát của cây dừa mới đã, chứ bóng của thứ khác không bằng, vì không thể vừa nghe sóng vỗ, vừa nghe lá lao xao, còn gió thì cứ mang hơi nước từ biển lên.

Cây dừa tại bãi biển

Chiều bớt nắng, anh Sang và Tee xuống đắp cát, làm thành một con cá heo (dù mình ghét cá heo lắm, nhưng vì nó dễ làm) ai nhìn cũng tấm tắc, nở lỗ mũi luôn. Vừa đi khuất thì lũ trẻ bu vào chụp hình, tượng cát có hư hại chút xíu, tuy nhiên cũng không đáng buồn bằng cảnh khác. Lũ trẻ mang tiếng là nghịch, nhưng chúng chỉ đùa chơi bên cạnh, tưới nước lên cá heo, chứ không phá hoại. Kẻ phá hoại lại chính là người lớn. Một người lớn Việt Nam!

Anh Sang và Tee đang tạc con cá heo

Rất, rất nhiều Tây đi ngang qua, có người chụp ảnh, có người chỉ trỏ. Cũng rất rất nhiều trẻ con đi qua, có đứa vào chụp hình, có đứa leo lên cưỡi. Nhưng chỉ có một anh, có lẽ khoảng 25,30 tuổi, không biết vì nguyên cớ gì, mà sau khi xem xong thì anh ta dùng chân phá tan tượng cát đi. Càng phá anh càng hăng, xong xuôi, anh bỏ đi với vẻ mặt rất mãn nguyện. Đúng là xây dựng thì khó, còn phá hoại thì rất dễ. Có phải vì thói quen đó mà dân mình nghèo mãi???


Để xem toàn bộ các album ảnh của AiEi, mọi người theo liên kết bên dưới, sẽ cập nhật thêm từ từ.
http://picasaweb.google.com/aieidotus

5 comments:

  1. Đầu Cọ rất thích theo dõi hành trình của anh Sang. Ngay ở bài viết đầu tiên với tựa đề "Nhật ký hành trình Cam Ranh hè 2008" Đầu Cọ đã hơi thắc mắc là hổng lẽ chỉ dừng lại ở Cam Ranh mà ko ghé Nha Trang :-D

    Theo Đầu Cọ, anh Sang đã có những nhận xét rất khách quan và đúng về tính tình con người của từng bản xứ, đặc biệt là "hiền hòa, như con người Nha Trang" vì Đầu Cọ sinh ra và lớn lên tại đó :-) hehe

    ReplyDelete
  2. Cám ơn anh Đầu Cọ đã quan tâm, em chỉ thấy sao thì viết lại. Vì không có internet nên đành viết ra file rồi gặp lúc nào có em up lên, nên mới chậm chạp vầy nè.

    Lúc đầu ghi như thế, là vì dự định chỉ đi thác Tà Gụ ở Phước Sơn, gần Cam Ranh thôi. Nhưng sau đó lỡ rồi, phóng luôn, he he.

    Rất vui khi biết anh Đầu Cọ có quê ở Nha Trang. Thành phố, biển, con người Nha Trang thật hiền hòa và tốt bụng.

    Chúc anh một ngày tốt lành.

    ReplyDelete
  3. he..he...con cá heo thật là đẹp, cứ như là nó vừa mới bị mắc cạn trên bờ cát thôi. Thế mà thằng ngốc nào lại đang tâm xóa đi công trình nghệ thuật của người khác bỏ tâm huyết vậy chớ?
    Khi nào về tới Sài Gòn thì viết tiếp nhé!

    ReplyDelete
  4. May hum nay hong co gap chong, nho chong qua ah. Hong biet co chuyen gi hong nua, o gan vay ma hong dam di ngang qua xem sao dc nua, ghet wa di, hix... hix...Ngoi nhin ra cua doi cho mot bong nguoi quen thuoc ma cho hoai khong thay...
    -Quyen-

    ReplyDelete
  5. Fantastic pictures..... Cool to see you again.. Keeo in touch...

    Note : Here after Selerines World will contain some sponsored posts in between informative/normal posts. So kindly look for the posts which contain ** in the title and comment in it, in Selerines World normal/informative posts will contain ** in the title and sponsored posts will contain only the title. I am expecting your cooperation so much and I hope that your cooperation to Selerines World will continue forever. Thanking you a lot…

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.