Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Thursday, July 24, 2008

Nhật ký hành trình Cam Ranh hè 2008 (tt)

- Cập nhật ngày 24/7

Sáng: Phan Rang, Tháp Chàm.
Ấn tượng kinh khủng từ đêm qua vẫn còn, nên kế hoạch đi thăm tháp Chàm phá sản. Cả bọn lủi thủi tìm cách thoát khỏi cái tỉnh Ninh Thuận đáng sợ ấy. Nhưng dường như trời không chiều lòng người. Đi lạc mất gần 30 phút mà vẫn chưa tìm được đường ra, thì xui xẻo làm sao, gặp ngay một chú bộ đội, với gương mặt cực kỳ gây hấn. Em mình vừa ho lên một tiếng (bị cảm) tức thì anh ta móc điện thoại, nhanh nhảu bấm bấm. Sợ thót tim, cả đám may mắn tìm được đường ra, phóng một mạch đi Cam Ranh mà không dám ngoái lại nhìn...

Tuy nhiên, trên đường đi cũng gặp được di tích Ba Tháp đang được trùng tu thì phải, đành ghé lại chụp cho đỡ ghiền.
Một ngọn tháp vừa được trùng tu

Trưa: Cam Ranh, Phước Sơn.
Cuối cùng cũng tới Cam Ranh. Không đủ thời gian để đi thăm bãi Dài, chỉ có thể ghé vào thác Tà Gụ, chơi một lúc thì trời nhá nhem tối, lật đật chạy ngược trở ra.

Dưới đây là album ảnh hành trình đến Cam Ranh.
http://picasaweb.google.com/aieidotus/CamRanh


Vừa vào đến Cam Ranh, chạy một quãng ngắn là ta sẽ tới thị xã Ba Ngòi. Nên dừng lại nghỉ và uống một chai nước khoáng Đảnh Thạch, khá ngon. Mình vẫn không hiểu sao nó không được bán tại Sài Gòn nhỉ? Tại Ba Ngòi, bạn cứ hỏi người dân tại đó sẽ được hướng dẫn tận tình đường vào thị trấn Phước Sơn, cách Ba Ngòi khoảng hơn 30 cây số. Bạn nên thuê khách sạn bên ngoài Ba Ngòi, vì trong Phước Sơn hình như không có khách sạn, thị trấn khá nhỏ. Đi chơi thác Tà Gụ, nên mang theo đồ ăn nhẹ, vì vượt suối rất mệt. Không biết sau này có làm cầu hay không, nhưng hai năm trước mình cũng phải vượt suối, mệt chết. Khi thăm thác, không nên đốt lửa. Rừng phòng hộ tại Phước Sơn có độ cảnh báo cháy cấp 5, cao nhất trong các cấp độ. Không nên xả rác nữa chứ.

Thác Tà Gụ tuy không hùng vĩ, nhưng đầy hoang sơ

Dù trời đã xế chiều, nhưng bé Quyên vẫn nằng nặc đòi lên Nha Trang cho bằng được. Giữa đường mắc mưa, rát mặt rát da...

Link tới album ảnh đường lên thác Tà Gụ, thị trấn Phước Sơn
http://picasaweb.google.com/aieidotus/PhCSN

Tối: Thành phố Nha Trang.
Tối mịt, 8h hơn mới tìm được khách sạn. Bay vào nấu mì gói, tắm rửa v...v... Ngủ giấc này chắc tới sáng luôn quá.

Mệt, mai viết tiếp.

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.