Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Sunday, December 28, 2008

Một đêm không ngủ

Mấy hôm nay hong có viết lách gì cho ngôi nhà nhỏ, anh em bạn bè chắc cũng buồn bực. Thôi kệ, biết sao giờ. Hihi.

Trong khi bạn bè, ví dụ anh Đầu Cọ, ngày càng viết được những trang viết về Google có giá trị, hay như bác Phương Đông, viết những bài về design rất hay và bổ ích, thì mình, toàn nói nhảm. Buồn bực, tức giận, tởm lợm, mọi thứ mình đều quăng lên đây, viết để được gì?

Nhưng mà nghĩ đi nghĩ lại, mình viết không được như họ.

Thứ nhất, trang này không phải để viết chuyên môn. Mình xưa nay là chúa linh tinh. Làm gì cũng tùy hứng, làm gì cũng theo ý thích. Nhớ hồi đi học đại học, trong lớp mà vừa nghe thầy giảng, vừa uống café đá vừa ăn cơm sườn. Quan trọng là hiểu bài, ai nói gì mặc kệ.

Rồi giờ vẫn vậy, quan trọng là mình làm được việc, còn ai nói thì mặc kệ. Mình không quen nổ, không quen khoe khoang, nên mấy ai biết về mình. Haizzz, vậy nên, lắm người vẫn nghĩ mình vô dụng...

Mà vô dụng thật.

Xưa nay thường người nhờ vả nhau ở hai việc. Quan trường và tài chính. Ngoài thứ đó ra thì ít khi người ta nhờ vả lắm.

Chuyện quan trường, như xử phạt, đua xe, hay tù giam, oan ức chi đó. Người ta biếu xén nhau chút quà, và rồi thành thân thiết, mọi việc trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài đó ra thì chỉ là tiền thôi, thiếu tiền, nợ tiền, túng tiền, hết tiền v...v... Mọi thứ đều là tiền.

Mà mình thì chẳng giúp gì được ai cả, ha ha. Mình chẳng là quan mà cũng chẳng có tiền. Thôi thì đành vậy, biết sao giờ.

Vậy rốt cuộc, trang này cứ mãi nói chuyện linh tinh như vầy sao? Không thể như thế được, phải cải thiện chứ. Mình đã nghĩ đến rồi, thế nên, mình muốn thay đổi một chút. Sau này, trang chủ AiEi sẽ đẹp hơn, ra vẻ hơn một chút (người ta gọi là nổ) , rồi sau đó, mình sẽ phân loại ra, bài viết trong Aiei này sẽ thành bài viết lưu trữ. Sau đó, bé Quyên sẽ viết ở trang Recipe, tức là chỉ viết về bếp núc, nấu ăn v...v.... Bé Quyên viết bằng tiếng Phần Lan, bà con thông cảm. Còn anh Sang thì viết bên YêuLogo, chủ yếu viết tiếng Anh. Còn cái trang blog AiEi này, phải viết tiếng Việt. Không dùng tiếng Việt thì không biết làm sao diễn tả tâm trạng mình nữa. Bà con yên tâm, he he.

Nói trước để bà con chuẩn bị tinh thần, sau này biến động trong AiEi nhiều lắm đó.

Bà con ngủ ngon. he he he.

7 comments:

  1. ô, a ko xem VN đá à :-w bão mà lại đi ngủ [-(

    ReplyDelete
  2. Hihi, anh không hâm mộ bóng đá cho lắm, cộng với nhìn mặt chúng nó diễn(đá) anh chịu không nỗi...

    Thôi, mọi người vui là được rồi.

    ReplyDelete
  3. Chào Anh chị :) ! Theo em Blog cá nhân - phi lợi nhuận thì cứ thích gì quăng lên đấy ko cần quan trọng hoá làm gì , càng linh Tinh em càng khoái :))

    ReplyDelete
  4. Thật sự AiEi rất phong phú đó.Bảo nhảm ,ừ đúng là nhảm,nhưng cái nhảm đó mới cần được phát huy.Ngày nay nguười ta viết Blog khá thoải mãi.Blog thi cũng có nhiều dạng Blog,co người viết về lĩnh vực cụ thể nào đó....,có người chỉ để phơi bày những suy nghĩ ,những cảm xúc của mình ở lại đây.Viết về 1 lĩnh vực nào đó ,thi ng ta cần phai có sự nghiêm túc ,còn viết về tâm sự suy nghĩ cá nhân ,về cuộc sống nó cũng rất là nghiêm túc ,tuy nhiên nó lại cần 1 chút gì đó goi la nhảm ,hài hước ,nhưng không nhảm chút nào vì nó phản ánh cuộc sống ,suy nghĩ chân thật hơn .Bởi chính điều ấy cộng với sự mở của thoải mãi,sự tranh luận không gò bó đã mang lại sức sống mạnh mẽ hấp dẫn của Blog.Cũng chính vì điều ấy Blog nó giúp con người ta phát triển cái tôi cá nhân của mỗi người viết.
    Rất khoái phong cách cá tính của chủ nhân AiEi.
    HAPPY NEW YEAR 2009 !

    ReplyDelete
  5. @ vietnam-blogger.com : Cám ơn bạn đã ủng hộ AiEi, chúc bạn ngày càng thành công nhé.

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.