Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Tuesday, December 23, 2008

Merry Christmas



Giáng sinh đã tới nữa rồi đây, một mùa giánh sinh buồn buồn gì đâu.
Bé Q không biết ở VN Giáng Sinh có vui không, chứ ở bên này Giáng Sinh buồn ơi buồn.

Bên này Giáng Sinh bắt đầu ngày 24 và hết ngày 26 ba ngày này người ta đi về thăm gia đình, hoặc ở nhà tổ chức lễ Giáng Sinh, vui nhất là ngày 24 tối 24 thường thì họ tổ chức ăn lễ, rồi trao đổi quà cho nhau đợi đúng 0h họ mới mở quà.
Ngày 25 thì không có ai ra đường cả gì hầu hết các phương tiện giao thông đều nghĩ lễ cả, cho nên tất cả sum vầy ở trong nhà trên bàn tiệc ấm cúm cùng gia đình. ( gia đình mình đâu?)
Ngày 26 cũng thế tất cả chợ búa đều còn đóng cửa ăn lễ, nên ngoài đường vắng tanh à, mấy năm có tuyết nhiều nhìn còn đẹp còn vui vẻ chứ mấy năm gần đây thời tiết ở đây thay đổi quá, trời âm u mưa tuyết hoài nhìn ảm đạm lắm.

Bên này tới mùa Giáng Sinh là có dịch vụ thuê ông già Noel hihi, nhà ai không có người giả làm ông già Noel thì họ mướn ông già Noel ở ngoài về nhà cùng nhau chụp hình gia đình, rồi đưa quà cho ông già Noel để ổng phát cho trẻ em, để tụi nhóc tưởng rằng sẽ có ông già Noel tới thật mà phát quà, thường thì một tiếng nó tới 50€ lận, mắc ghê.
Nghe người ta nói ở Phần Lan ngoài bắc có ông già Noel thiệt, cũng đã có tới đó một lần rồi, nhưng chỉ gạt người ta thôi, chứ làm gì trên đời này có ông già Noel thiệt chứ. Làm gì mà ổng thọ đến tới giờ.

Giáng Sinh bên này không náo nhiệt, không lộn xộn, không um sùm mà rất rất yên tĩnh và an lành. Đâm ra nó chán và buồn tẻ làm sao. Ở ngoài đường người ta trang trí đèn đuốt quá chừng mà chẳng có bóng người, ở nhà người ta cũng trang trí đèn mà nhìn nó tao nhã lắm hong có loè loẹt như các nước khác, nhìn vô thấy nó đơn giản làm sao.

Năm nay bé Q lại ăn Giáng Sinh một mình rồi, anh S hong chịu ăn Giánh Sinh chung với bé Q gì hế hix... Đợi lâu quá à...

Chúc tất cả mọi người Giánh Sinh anh lành và hạnh phúc bên gia đình

1 comment:

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.