Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Tuesday, May 5, 2009

Tui quá tốt bụng ?

Có thực sự như thế không ?

Nếu cái title kéo được mọi người vào xem bài viết này, thì tui đã thành công trong bài học gọi là "giật tít kêu chít chít" rồi. Ở đây tui hong nói về tui đâu. Tui nói về đại đa số người giống tui, chỉ để ám chỉ về tui thôi mà.

Bắt đầu từ chuyện một đứa em hàng xóm. Nó là một thằng nhóc còn tuổi teen thôi, nên tất nhiên, cũng tóc tai rất là xì-tai và cũng đi học túi bụi. Sắp thi đại học, nó hỏi tui nên thi vào đâu, tui hỏi lại nó mày thích gì. Nó ậm ờ thiệt là lâu rồi bảo rằng nó thích vẽ vẽ nhà cửa ấy. Nó im im chừng một tuần rồi nói với tui là ba mẹ nó mới quạt cho nó một trận, và muốn nó vào học ai-ti ( dân trong nghề gọi là i-tờ ).

Tui cười méo xệch.

Cũng y như tui hòi đó, chỉ khác là tui lỳ hơn nó, he he.

Rồi tui bắt đầu liên tưởng tới đa số bọn teen khác. Chắc cũng không khác gì cuộc sống của nó. Còn trẻ thì học và thi, chọn nghề cho mình theo ý cha mẹ. Rồi sau đó ra trường đi làm, theo ý sếp. Có tiền về nhà thì cũng sinh sống theo ý hàng xóm. Con cái lớn lên, có cháu có chắt thì già đi, phải sống theo ý con cháu...

Nên tui thấy mọi người xung quanh tui, trên xứ sở Việt Nam này, tốt bụng quá. Toàn sống vì người khác...

Tui cũng nằm trong số đó, nên tui cũng tốt bụng...

1 comment:

  1. Ha ha lần đâu tiên em nghĩ đến chuyện này đấy :)) Vậy là "Mặc định" một người Việt Nam bình thường là rất tốt bụng =))

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.