Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Monday, May 4, 2009

Bánh trôi chiên giòn

 Bánh trôi chiên giòn này được ăn mấy lần rồi, mà toàn người khác làm cho ăn hong à. Hôm bữa lật sách ra coi thấy có công thức tương tựa như cái bánh đã ăn nên làm thử hihi. Lúc mới chiên thì ăn giòn và thơm lắm nha, nhưng để lâu một tí là bánh hong được giòn á. Nhưng nếu làm vỏ bánh bằng mè thì bánh được giòn lâu hơn đó. Bánh này ăn ngon lắm, như bánh cam vậy á, mà mỏi bánh có mùi vị của cái bánh đó hong có so được. Mà bánh này ăn nhiều dầu mở lắm đó, dễ bị nổi "hoa" lắm đó nha, bạn nào sợ thì nên uống nước mát trước khi ăn cho hạ hỏa nha. ^^


Bánh trôi chiên giòn
Nguyên liệu:
200g bột nếp
1/2 chén nước nóng
200g đậu xanh cà
100ml nước cốt dừa
200ml đường cát
1 bột vụn bánh mì / mè trắng
(mình làm hai thứ luôn, bạn nào muốn đổi mùi vị thì làm thử mè luôn nha.)
2 cái trứng gà
500ml dầu ăn để chiên


Cách Làm:
Đậu xanh: Ngâm nước đãi sạch ngâm nước lạnh một lát cho mềm rồi, nấu gần chín cho 100ml nước cốt dừa + 100ml đường vào nấu cho đậu chín, tán nhuyễn. Để hơi nguội, vò từng viên nhỏ.
Bột nếp:Cho đường  vào chén nước nóng quậy đều, rồi từ từ cho vào bột, nhồi cho bột vừa nắn không còn dính tay là được, ngắt bột cho lớn hơn nhân một chút, vo tròn nắn mỏng ra, cho nhân vào giữa vo tròn lại. Bắc xoong nước sôi, thả viên chè vào luộc, viên chè chín sẽ nổi lên mặt nước, dừng muỗng có lổ nhỏ vớt viên chè ra cho vào thau nước lạnh.


Vỏ bánh: Quậy trứng vào cái tô, cho viên chè vào trứng lăn cho đều, lăn viên bánh trong chén vụn bánh mì cho đều, rồi lăn lại tô trứng, cuối cùng lăn lại lần cuối trong vụ bánh mì cho đều. ( lăn 2 lần như vậy để khi chiên bánh, vỏ bánh hong bị bể ra).
Đun nấu xoong/ chảo dầu để lửa vừa thôi, để lúc chiên bánh, bánh mới chín đều và giòn.
Cho bánh vào xoong dầu chiên lửa nhỏ cho tới khi bánh chín, bánh nổi lên mặc và có màu vàng đẹp vớt ra để ráo dầu.
* Bạn nào làm vỏ bằng mè thì cũng tương tự như vậy, lăn trắng rồi lăn mè như vậy 2 lần rồi cho vào chiên bình thường. 

1 comment:

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.