Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Saturday, May 16, 2009

Đậu phụ nhồi thịt

 Mua đậu phụ dìa mà hong biết làm gì ăn nữa hết, nào là chiên là xào rồi nấu canh, thứ nào cũng nấu qua hết rồi. Muốn có món mới ăn mà lạ, ngồi ngẫm nghĩ lâu ơi lâu mới ra cái món đậu phụ nhồi thịt này. Lên web tìm thì có nhiều cái công thức về cái đậu phụ nhồi thịt này lắm, nhưng béQ làm theo nguyên liệu tùy cơ ứng biếng của mình hihi, trong tủ  lạnh có gì thì đem ra làm cái nấy. Đậu phụ nhồi thịt ăn với cơm nóng là ngon nhất, ăn món này có thể giảm bớt các món ăn khác trong bữa ăn.

 
Đậu phụ nhồi thịt


Nguyên liệu:
200g thịt heo+bò xây
400g đậu phụ trắng
5 cái nấm đông cô khô
1/2 củ hành tây
1 cái trứng gà
1 tép hành lá
1/2 muỗng canh bột năng
200ml nước lạnh
tiêu, muối, đường, tương gia vị ( mỏi thứ một ít tùy khẩu vị )
100ml dầu ăn để chiên



Cách làm:
Cắt đậu phụ thành các miếng hình tam giác, sau đó khoét một đường lõi bên trong. Đậu phụ khoét dư ra băm nhuyễn để lát trộn chung với thịt xây.
Nấm đông cô khô ngâm nước nóng cho nở, rồi băm nhuyễn. Hành tây lọt vỏ cắt nhuyễn.
Cho nấm, củ hành tây, đậu phụ dư, trứng và gia vị vào tô thịt xây rồi trộn đều lên.
( Lấy một lượng nhỏ hỗn hộp thịt vào chảo hay lò vi sóng làm chín thịt rồi ăn thử xem có đủ gia vị chưa.)
Nhồi hỗn hộp thịt xây vào miếng đậu phụ, nhồi cho thịt chặt vào miếng đậu phụ. Thịt  xây còn dư, vo thành viên tròn nhỏ vừa ăn.
Đun nóng 100ml dầu ăn, cho đậu phụ nhồi thịt, thịt viên vào chiên vàng, đậu phụ vàng rớt ra để ráo dầu, xong cho lại vào chảo, cho thêm nước lạnh với gia vị, rồi cho bột năng vào nấu sôi cho đến khi nước sền sền rồi tắt lò cho hành lá vào là được.
* Bột năng khuấy chung với một ít nước cho hòa tan rồi mới cho vào chảo, để tránh bột bị óc châu cục cục.

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.