Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Friday, February 20, 2009

Ghi chép linh tinh

Đang ngồi nghe nhạc Tuấn Vũ, chợt nhớ tới ông bạn đang làm ở quán cơm. Tướng ổng cũng gầy gầy, nhỏ con như mình. Năm nay hơn mình một tuổi, vậy mà có đứa con gái 5 tuổi rồi. Khá quá. Bà vợ, theo lời ổng kể thì trong một lần rong chơi về miền Tây, quen hai tuần rồi cưới. Hai người mở quán cơm, vợ nấu, bán. Chồng giữ xe, dọn quán. Lục tục đã hơn 6 năm nay...

Rồi ổng rít điếu thuốc, phà khói vô ly trà. Trầm ngâm. Dường như hắn đang cố nhớ, cố hồi tưởng cái quá khứ "huy hoàng" ngày xưa. Theo lời ổng kể thì, "ngủ tới 11, 12 giờ trưa mới dậy. Đi café tới 3h chiều về ăn cơm, rồi xách xe đi chơi tới sáng mai. Lại ngủ tới 11, 12 giờ mới dậy..." Vòng quay cứ vậy cho tới ngày gặp "bả". Giờ thì bạn bè "bỏ tui hết rồi". Sang trích nguyên văn lời ổng nói đó, không thêm bớt chữ nào đâu.

Rồi lại nhớ tới mấy ông anh bên ngoại, cũng vậy. Rồi nhớ tới mấy ông chú mình, theo lời mấy ổng kể thì cũng vậy. Rồi giật mình, hả, mình cũng vậy ?!?

Còn ai như tui hong ta?

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.