Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Saturday, September 13, 2008

Thành phố buồn


Trình bày: Đàm Vĩnh Hưng.

Mình thích bài này. Lúc nhỏ, khi chưa biết nghe và thưởng thức đúng nghĩa, bài này luôn là bài đầu tiên mình "phải" nghe, vì cuộn băng chỉ nghe được mỗi nó, những bài sau bị nhàu nát, hư hết, nghe chẳng được...

Lớn lên một chút, mình bắt đầu nghe và tưởng tượng, có lẽ cũng từ đó mà trí tưởng tượng cũng như tâm hồn mơ mộng của mình được dịp bay cao và bay xa hơn, quên đi những tháng ngày đói kém, cơm không đủ no, áo không đủ ấm...

Bất giác nghe lại, thấy dịu dàng trong lòng. Thấy thích, tìm hiểu mới biết cũng có nhiều người đã ca bài này rồi, như Tuấn Ngọc, Chế Linh, Tuấn Vũ, giờ lại có cả Đàm Vĩnh Hưng. Có thể nói, Đàm không phá hỏng ca khúc này, khi làm nó theo một hướng khác thôi. Không giống những ca khúc vàng khác, Đàm luôn phá nó đi, như Chuyện hẹn hò, Nỗi buồn gác trọ. Tuy nhiên, trường hợp này thì nghe được.

Thành phố nào nhớ không em?
Nơi chúng mình tìm phút êm đềm
Thành phố nào vừa đi đã mỏi
Đường quanh co quyện gốc thông già

Chiều đan tay nghe nắng chan hòa
Nắng hôn nhẹ làm hồng môi em
Mắt em buồn trong sương chiều..
Anh thấy đẹp hơn..

Không thể nào tìm được một cảnh nào đẹp hơn, phải không mọi người. Xin giới thiệu ca khúc Thành phố buồn với nhiều giọng ca, mọi người nghe thử xem thích ai nhất. Phần mình, mình không thích giọng chú Tuấn Ngọc, giọng chú ấy ấm quá, không thể hiện được cái lạnh lẽo của thành phố mờ hơi sương này. Còn giọng của Trường Vũ thì thảm quá, nghe không thấy yên bình, chỉ thấy sầu bi thôi... Chỉ có chú Tuấn Vũ là mình thấy đạt nhất, giọng chú ấy tự nhiên, và cứ nhẹ nhàng một cách dửng dưng, nghe chú hát, mà tưởng chừng chú đã từng ghé qua thành phố ấy rồi...


Trình bày: Tuấn Ngọc.


Trình bày: Trường Vũ.


Trình bày: Chế Linh


Trình bày: Hòa tấu


Trình bày: Lam Phương


Trình bày: Tuấn Vũ

Một sáng nào nhớ không anh?..
Ngày chủ nhật ngày của duyên mình..
Thành phố buồn nằm nghe khói tỏa
Người lưa thưa chìm dưới sương mù
Qùy bên nhau trong góc giáo đường
Tiếng kinh cầu dệt mộng yêu đương
Chúa thương tình, sẽ cho mình mãi mãi gần nhau.



Rồi từ đó vì cách xa duyên tình thêm nhạt nhòa
Rồi từ đó chốn phong ba .. em làm dâu nhà người
âm thầm anh tiếc thương đời,
đau buồn em sống chia phôi
Anh về gom góp kỷ niệm tìm vui.

Thành phố buồn .. lắm tơ vương ..
Cơn gío chiều lạnh buốt tâm hồn
và con đường ngày xưa lá đổ..
Giờ không Anh sỏi đá u buồn..
Giờ không Anh hoang vắng phố phường..
Tiếng chuông chiều chậm chậm thê lương
Tiễn đưa người quên hết rồi,
quên cả tình yêu...

1 comment:

  1. Bài này mình nghe từ hồi nhỏ :) lại có nhiều kỷ niệm với thành phố buồn này...

    Cám ơn AiEi nhiều nhe

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.