Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Tuesday, September 2, 2008

Buồn cho ai đây, cho người hay cho mình?

Hôm nay, mình chính thức quyết định bỏ hẳn những tên miền cuối cùng còn nằm trong danh sách register PA Vietnam. Một quyết định khá khó khăn, vì mình thật sự tiếc, một số tên miền hiện đang rất cần thiết cho gia đình và công việc hiện nay, nhưng mình đã quá chán nản. Thà là đau một lần, mình vẫn sẽ tìm ra cách khác để khắc phục khó khăn, chứ nhất quyết không tiếp tục dây dưa, để rồi bị gây áp lực và khó khăn như thế.

Mình không phải là một chuyên viên về công nghệ thông tin, nên không thể nào lý giải được cái vô lý mà mình đang gánh chịu. Một không thể nào hiểu nổi, tại sao với cùng một giá tiền, mà tại Godaddy.com lại phục vụ mình tốt đến như thế, còn PA Vietnam lại làm khó mình đến như thế.

Sự việc bắt đầu từ những lần sự cố liên tiếp, mình không vào được trang web mà mình đang lưu trên host của PA Vietnam. Cách giải quyết chậm chạp, thường từ 2 - 3 ngày cho một yêu cầu, đã thế còn viết tiếng Việt không dấu! Nhìn cực kì thiếu mỹ quan và thiếu tôn trọng. Quá chán ngán, mình yêu cầu được cung cấp toàn bộ Auth code để có thể chuyển qua nhà cung cấp khác, tức thì hàng loạt câu hỏi được đưa ra, "Vì sao thế anh?" , "Có thể cho em biết được không?" , tất nhiên, không thể giải quyết qua email, mà phải lên tận công ty và viết đơn xin cấp code v...v... Mình chấp nhận luôn, viết đâu chừng 2,3 tờ giấy thì mình ra về.

Mọi việc không có gì đáng nói, vì mình cứ ngỡ là sau khi có cái code đó, mình hoàn toàn có thể tự do chuyển qua nhà cung cấp khác. Nhưng tôi đã lầm! Sau sự cố PA Vietnam bị hack hiếc gì đó, tôi lo quá. Tôi lên Godaddy.com và bắt đầu tiến hành chuyển. Nhưng tất cả domain hiện đang đăng kí tại PA Vietnam đều bị lock hết. Và tất nhiên, để unlock hết những domain này, tôi phải lên tận văn phòng của PA Vietnam và viết đơn xin unlock domain. Và lần này nhiêu khê hơn lần trước, TÔI PHẢI TRÌNH HỢP ĐỒNG MUA DOMAIN đã kí với PA Vietnam từ năm trước ra, nếu không có, tôi KHÔNG THỂ UNLOCK DOMAIN CỦA MÌNH.

Quả thực, tôi bị shock. Cô nhân viên còn mớm cho tôi: "Nếu mất hợp đồng, chỉ cần ĐĂNG KÍ GIA HẠN THÊM 01 NĂM, anh sẽ có tờ hợp đồng mới..." Tôi quả thật không hiểu các cô ấy nghĩ gì trong đầu nữa. Tìm mọi cách để moi cho được 10$ trong túi khách hàng à? Cho dù người ta đang nhìn cô ấy (và cả cái công ty mà cô ấy đại diện) một cách kinh tởm à? Trong khi ở yêu cầu trước, việc trưng ra hợp đồng là YÊU CẦU BẮT BUỘC, thì ở việc gia hạn domain, mọi việc thuận lợi trên cả tuyệt vời.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, tôi quyết định bỏ hẳn gần 10 domain đang đăng kí tại PA Vietnam. Không phải vì tôi không có tiền, cũng không phải vì tôi dư tiền mà làm điều xằng bậy. Mà là vì tôi đã quá chán ngán dây dưa với những nhân viên đó, với công ty đó. Tôi biết tôi đang đánh mất đi rất nhiều cơ hội, domain là tài nguyên quý giá trên internet. Hằng năm, tôi chọn lựa và mua vào hơn chục cái domain, dù không đẹp lắm, nhưng vẫn bán được giá. Một số tôi bán đi, một số tôi để dành đầu tư cho những dự án sau này. Tôi biết sẽ có rất nhiều kẻ đầu cơ sẵn sàng chớp lấy nó. Nhưng tôi vẫn quyết định sẽ bỏ hẳn nó.

Tôi thà bỏ hẳn nó, để khỏi phải dây dưa với PA Vietnam, để tôi còn giữ được bình tĩnh. Chừng nào tôi còn minh mẫn và trầm tĩnh, tôi còn có khả năng suy nghĩ và tìm ra những domain khác, hay hơn, có giá trị hơn. Chừng nào tôi còn yêu đời, và tin vào tương lai, tôi còn có khả năng làm cho cuộc sống của tôi thú vị và tốt đẹp hơn gấp trăm ngàn lần hiện tại.

Dứt bỏ khỏi PA Vietnam là một sự giải thoát. Không hơn không kém.

3 comments:

  1. Thua :( Thời buổi này mà coi khách hàng ko ra gì. Chắc 1 phần PA VN đã có tiếng nên họ ko còn coi trọng khách hàng...

    ReplyDelete
  2. VN là thế, có tiếng chút là làm ăn như ***. ko bik tới khi nào thì thay đổi,

    ReplyDelete
  3. Các doanh nghiệp càng có tiếng thì càng hay làm điều ....
    1 kinh nghiệm tốt cho mọi ng

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.