Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Thursday, September 11, 2008

Một khởi đầu tệ hại ...

Hôm nay, là một ngày tệ hại.

Việc làm ăn buôn bán cứ trục trặc hoài, dẫu mình đã cố gắng hết sức, nhưng thực sự việc thiếu kinh nghiệm làm mình luôn nằm trong trạng thái bị động. Trước khi đi gặp khách hàng, mình đã dự trù, tính toán các phương án có thể xảy ra, và đã lên danh sách những điều cần nói. Có lẽ vì quá rập khuôn như thế, mà khi khách đề cập đến một ý kiến nằm ngoài dự đoán, thì mình lại phải bóp trán suy nghĩ. Sẽ không có gì là to tát, nhưng hành động bóp trán là không thích hợp lúc đó. Mình sẽ phải sửa đổi nhiều, nhiều hơn nữa...

Tuy nhiên, cũng có một thay đổi nhỏ, mà mình đã cảm thấy có kết quả, đó là việc thay vì cứng đầu bảo vệ quan điểm của mình, tôi lại nhẹ nhàng nói tránh : "Có lẽ những người kia hiểu lầm ý em..." Và kết quả là khách hàng dịu giọng hơn, và không còn gắt gỏng đòi kiểm tra, kiểm soát gì cả, mà chỉ nhắn nhủ: "Nhớ nhanh giùm anh nha" Hắn ta đi rồi, mình mới thở phào nhẹ nhõm...

Thú thật, trước kia mình đã từng đi bán máy cho FPT Elead, cũng từng lăn lộn khắp nơi để ca tụng về sản phẩm mình bán, nhưng chưa bao giờ tôi lại bị áp lực như thế này. Có lẽ vì trước kia, tôi làm việc trên quan niệm ăn-huê-hồng, còn hiện nay, tôi làm trên quan niệm làm-cho-chính-mình. Sự khác nhau có lẽ đã gây cảm giác căng thẳng đó. Tôi sợ phải mang trách nhiệm, sợ phải gánh vác, sợ phải trả lời ngay v...v... muôn vàn nỗi sợ mà trước đây tôi chưa từng đối diện. Quả thật, bán hàng là một việc khó.

Nhưng phía trước là một chặng đường còn dài, dài lắm. Hôm nay chỉ là bước chân đầu tiên, còn rất nhiều bước chân phía trước mà tôi phải bước tiếp. Nếu tôi có ngã, tôi sẽ đứng lên để đi tiếp. Nhất định là như thế, vì ngày mai, tôi phải tự do hoàn toàn về tiền bạc.

Nhất định!

P/S: Tuy nhiên, người giao hàng cũng đến, số là mình đặt mua 3 chậu lúa con con từ công ty Niềm vui nhỏ .com, thấy hay hay nên đem về chưng thử. Công nhận nhìn nó thấy nhẹ nhàng trong người ghê... Xinh xắn lắm :P Đặc biệt là giao tận nhà mà chỉ lấy thêm có 10.000 tiền xăng thôi, cũng không mắc phải không nào?



------------
Dù sao, hiện nay cũng rất là sụp đổ tinh thần, ước gì có được một rich-dad để tâm sự như Robert, hix.

5 comments:

  1. niềm vui nhỏ và ngôi nhà nhỏ có bà con gì ko nhỉ?

    ReplyDelete
  2. Cùng cha khác ông nội, được chưa nhỉ? Nói giỡn thôi, hai cái khác nhau. Chỉ giống mỗi chữ nhỏ :P Mà mình thích cái ý tưởng này lắm, nên mua ủng hộ :D

    ReplyDelete
  3. Cố lên, chúc thành công!!!

    ReplyDelete
  4. ẻy, tui cũng định mua cái gì về trồng trong fòng tui nè, mà nghe nói ko dc trồng gì trong fòng hết đó, vì hoa, or cây sẽ hút oxi trong fòng, ko tốt cho sức khỏe.
    Thoy, chúc ông ngày mới tốt lành, mọi chuyện suôn sẻ.

    ReplyDelete
  5. @Vietkicks: Giao diện thay lại đơn giản dễ nhìn, và chuyên nghiệp hơn trước nhiều. Tuy nhiên, nếu cái logo nổi bật một chút, ấn tượng một chút thì hay biết mấy... Dù sao cũng chúc thành công.

    @Mi5singU: hong sao đâu, có cái chậu lúa hong à, một cái quạt thông gió là đủ à, ai kêu đóng cửa bít bùng chi. Thanks for your wishing :P

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.