Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Monday, September 1, 2008

Khao khát

Hôm nay là một ngày bận rộn. Bên nhà chú út có chuyện, mình phải qua trông nhà giúp. Công việc không khó, chỉ là trực điện thoại, nhưng cứ chạy qua chạy lại giữa hai nhà, nên hụt hơi lúc nào không hay.

Út đang tính sang lại cái tiệm gas, vì thời buổi này tìm thợ đã khó, giá cả cứ leo thang càng làm cho khó thêm. Ngày trước, gas cứ giao, khi nào trả tiền cũng được. Bây giờ cứ "cóc-xỉa", giao là lấy tiền liền. Công việc đang tiến triển tốt, người quen rồi mối lái có sẵn, mình còn cảm thấy tiếc huống gì là út.

Trưa, ngồi tần ngần hoài. Nghĩ đi nghĩ lại thì cũng không tài nào nhận được, nên cứ tiếc hùi hụi. Thật lòng, mình không muốn út bỏ ngang như vậy, nhưng công chuyện nhà còn chưa lo hết, gánh thêm cái này, chắc chết quá. Giờ nhìn cơ hội vuột ra khỏi tay, mai mốt tìm thì lại không có... Trong khi người rảnh rỗi thì lại không làm...

Ngày nào cũng check mail, mà vẫn chưa thấy ai hỏi thăm hết, rầu quá. Vật tư, lương thợ, nợ gối đầu, mọi thứ cứ quay như chong chóng. Mình muốn gánh một chút, mà đào đâu ra giờ? Phải chi giờ có ai nhảy vào hùn vốn làm ăn, kẻ bỏ công, người bỏ của, thì hay biết mấy. Nhưng thời lạm phát, ai cũng lo bo bo giữ tiền, ai mà chịu bung ra... Ba sắp làm xong cái máy marking, nghĩ cũng mừng. Làm được thì đỡ tốn 2.000$, đỡ được biết bao nhiêu là tiền. Ngồi suy nghĩ, đầu óc cứ mụ đi, định tìm người chia sẻ thì sực nhớ ra, họ không còn bên cạnh mình nữa...

Lại một ngày nữa trôi qua...

6 comments:

  1. thôi cố lên anh hai!
    nghĩ lại cũng buồn ghê, nhớ ngày nào mẹ em có tiệm tạp hóa, cậu út có tiệm gas, cậu bảy thì có cơ sở máy, giờ mẹ chuyển nghề, cậu út định sang...
    thấy tiếc ghê!

    ReplyDelete
  2. Tee nó có đi làm hong sao hong rủ nó làm fụ ông? haizz...tui thì hem giúp dc gì hết,tiền hem có mà fương tiện di chuyển cũng bất tiện nữa, chỉ giúp ông về mặt tinh thần là ủng hộ mọi việc làm tốt đẹp của ông thoy,sorry nha! Chúc mọi chuyện sẽ tốt đẹp.

    ReplyDelete
  3. @ CSMT: hi Pắn hè, giờ cũng lang thang trên blog à? Kiểm tra cái giờ thì thấy nhà mi thức khuya dữ, thấy hong có bà cái làm loạn hả ;))

    @MissingU: Tui biết rồi, thằng Tee cũng phụ, nhưng cũng có những chuyện nó không thể giúp, mỗi người mỗi hoàn cảnh mà, không thể nói giúp là giúp được hết. Dù sao cũng cảm ơn bà :D Cố gắng lên nhá.

    ReplyDelete
  4. Chúc mừng gia chủ và mọi người một ngày Quốc khánh hạnh phúc, an lành...
    Chúc ngôi nhà nhỏ luôn luôn là trang blog lãng mạn nhất như tôi từng biết!

    ReplyDelete
  5. Chào ku-tý :D Mừng bạn ghé qua Ngôi nhà nhỏ, 2-9 đi chơi dìa nhớ kể cho NNN nghe nha :D

    ReplyDelete
  6. 2/9 dzui dzẻ hen, dù cái ngày nài chán ngắt. dc cái mình dc free thoai.

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.