Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Saturday, September 6, 2008

Chocolate fondant

Cũng lâu rồi chưa có vào bếp, trong nhà cũng hong có bài mới gì cả. Mấy hôm trước học được món bánh mới chocolate fondant, ghi chép lại công thức hôm nay post lên cùng nhau học hỏi. Chocolate fondant dùng làm món ăn tráng miệng, thường ăn kèm với kem, trái cây hoặc nước sốt trái cây, muốn đơn giản hơn thì dùng không cũng rất ngon. Nên dùng Chocolate fondant khi còn nóng lúc đó bánh sẽ ngon hơn, muốn bánh được ngon và đạt kết quả thành công cao thì bên trong của bánh phải còn một chút sền sệt chất bột chứ không đông lại thàng bánh hết, thì bánh sẽ ngon và không bị khô cứng. Muốn biết như thế nào thì khi nương bánh xong, dùng muỗng chẻ đôi bánh ra, chất bột sền sệt sẽ chảy ra thì đã thành.


Chocolate fondant

Nguyên liệu:(1)
400g chocolate đen
400g bơ (để mềm tự nhiên)
320g đường cát
8 cái trứng gà
280g bột mì
2 muỗng cà fê bột nổi trắng
1 muỗng cà fê vani
4 muỗng canh bột ca cao
nguyên liệu bột trộn đều vào nhau.



Cách làm:
Làm tan chocolate cách thủy (2) hoặc cho vào lò viba . Làm tan bằng cách thủy, dùng một cái xoong cho ít nước nấu nóng, để một cái thao nhôm lớn hơn miệng xoong lên trên vào cho chocolate vào, khuấy cho chocolte tan đều (3).



Đánh bơ và đường cho bông lên (4), đánh tới khi nào bơ thành màu trắng trắng là được.
Cho nguyên liệu bột vào (5), trộn/đánh đều lên. Cho lần lượt từng cái trứng vào (6) và cuối cùng là cho chocolate đã tan vào (7). Trộn/đánh đều lên (8). Cho bột vào cái bọc cắt đầu nhọn vào nặn vào khuôn nhôm (9) hoặc khuôn chịu được nhiệt độ cao. Cho vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ c thời gian nướng là 7 phút.
Bánh chín bên trong phải mềm (10).
Dùng ngay với kem hoặc nước sốt trái cây.



* Khuôn bánh tùy vào mỏi người, khuôn nhỏ hoặc một khuôn tròn lớn, nếu dùng khuôn lớn thì thời gian nướng bánh sẽ lâu hơn và nhiệt độ thấp hơn.

1 comment:

  1. thèm quá
    mà đúng là lô kts thật đó anh :)), con o2 cocoon lô :))

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.