Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Monday, May 26, 2008

Kẹt xe!

Sau nhiều tháng chỉ quanh quẩn trong công việc, hết làm thì dí mũi vào máy tính, nay tôi mới thử bước ra đường. Nói thì có vẻ là lâu, là xa xôi, nhưng chỉ độ vài tháng gần đây thôi, tất nhiên, mọi thứ vẫn có vẻ như không có gì thay đổi. Duy chỉ có đường thì đông, xe chạy nghẹt kín cả đường.

16h00 chiều, ông bạn Gin mập rủ qua quận 4 ăn vặt, thói quen có từ những ngày còn lông bông với party, với ca hát. Cô bạn đi chung nhăn mặt, và ngó đồng hồ. Sau khi tôi về đến nhà, thì tôi mới biết lí do vì sao cô ta sợ hãi...

Sau một hồi lòng vòng, tôi cũng ăn xong, mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Xe vừa được đổ đầy bình xăng, nhìn đồng hồ ở trụ bơm thì 3,75 lít. Ngó cây kim xăng: Full.

16h45: tôi đang đứng giữa ngã ba Hoàng Diệu - Nguyễn Thái Học, mọi người nhích từ chút một.
16h55: Chạm dốc cầu Ông Lãnh.
17h00: Qua được bên kia cầu. Quãng đường đi được chừng 200, 300 mét.

Liên tục từ cầu Ông Lãnh đến ngã tư Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo, hễ có ngã ba, ngã tư là kẹt xe, lớn có nhỏ có.

17h30: Tôi đến ngã sáu, đầu đường CMT8, ngay khách sạn New World, kẹt cứng. Rẽ vội qua Lê Lai, dự định đâm thẳng qua Tôn Thất Tùng phá sản hoàn toàn, ngã tư Tôn Thất Tùng - Bùi Thị Xuân kẹt cứng.
17h45: Khó khăn lắm tôi mới qua được Nguyễn Thị Minh Khai để về Cao Thắng, và tất nhiên, hễ có ngã tư là có kẹt xe. Thậm chí ngã ba cũng kẹt.
18h05: Tôi kẹt ở Cao Thắng.
18h25: Tôi ra được đường 3/2, tiếp tục kẹt lại ở 3/2 - Lý Thái Tổ,.

Dọc đường 3/2 cũng tương tự như những nơi tôi vừa đi qua, hễ gặp ngã tư là kẹt xe, dù cho CSGT đứng đó, dù cho đèn xanh đèn đỏ có nhấp nháy đó, kẹt vẫn cứ kẹt. Ngài CSGT vẫn điềm nhiên rít thuốc trong chốt, vì có thêm 10 người nữa cũng bất lực, huống gì một mình ông ta...

Có người chửi đổng, có người nhấp nha nhấp nhổm. Tay thanh niên đi xe phân khối lớn không nén nổi bực tức, đứng hẳn lên yên xe để nhìn ra phía trước. Anh ta đứng mà không cần người giữ giùm chiếc xe, tự nó bị chèn cứng ngắc, đến độ không thể ngã.

19h15: Tôi về đến Âu Cơ, những vụ kẹt nhỏ lẻ ở đây không là gì, tôi dễ dàng vượt qua.
20h00: Tôi viết entry này.

Trải dài từ quận 1, đến quận 10, quận Tân Bình v....v... đó có phải là ngẫu nhiên? Và chỉ riêng ngày hôm nay tôi xui xẻo bị "dính" hay tôi quá cực đoan khi nhìn nhận vấn đề? Và chúng ta sẽ cư xử nhã nhặn với nhau trong cái bầu không khí ngột ngạt đầy khói quanh mũi, bụi bặm trên da mặt, hơi nóng trên đầu, tiếng ồn quanh tai, nước mưa ngập ngụa rác dưới chân, và ánh mắt thù hằn của "thằng cha" nào đó ném vào mình vì lỡ dành mất phần đường vừa trống ra, hay sao nhỉ?

Đơn giản là kẹt xe thôi sao?

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.