Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Saturday, May 17, 2008

Orange- Cheesecake

Bánh cheese có nhiều loại khác nhau, có loại làm bằng unripened cheese để cho đông lại. Có loại cho vào lò nướng. Loại nào cũng đều là món bánh ngọt ngậy cả và đặt biệt rất là béo đấy.
orange- cheesecake ăn vào có vị chua ngọt của cam béo béo của cheese và cream, ăn không cảm thấy ngán lắm, nếu chỉ là loại cheese cake bình thường thì ăn mau ngán vì độ ngọt và béo của bánh.
Cheesecake rất là phong phú và dễ làm, nó là một món tráng miệng sau bữa cơm, họăc biến thành một chiếc bánh sinh nhật hòang tráng bằng nhiều cách sáng tạo của các chị khéo tay.
orange- cheesecake lần đầu tiên mình làm mà thành công trên mức mong đợi lun, dì mình không thích ăn ngọt và béo, thế mà ăn xong khen nức nở lun vì vị bánh vừa vặn để ăn, lần đầu tiên nên cũng chưa có thành thạo và có lẽ lời viết không được chuẩn cho lắm, nếu có gì thắt mắc xin để lại comment cho mình nhá. Hoặc có gì sai xót xin cho ý kiến ạ.


Orange- Cheesecake

Nguyên liệu:

cho đế bánh
200g bánh Digestive
50ml đường cát
70g bơ

cho bánh
400g unspiced unripened cheese
50ml đường cát (đường nhiều hay ít tùy độ chua ngọt của cam)
1 muỗng cà fê vani
4 miếng gelatine (mỏi miếng 7g)
100ml nước cam ép ( bằng 1 trái cam lớn nhiều nước)
200ml kem béo (cream)
1 muỗng canh vỏ cam bào

trang trí bánh
4 trái cam lớn nhiều nước
Khỏang chừng 100ml đường, tùy vào độ chưa ngọt của cam
5 miếng gelatine (mỏi miếng 7g)

1 cái khuôn đáy rời, khuôn đường kích lớn nhỏ tùy vào mỏi người. Muốn bánh cao thì dùng khuôn vừa, muốn bánh lớn và thấp dùng khuôn to.



Cách làm:

Đế bánh;
Bánh Digestive (1),bẻ vụn cho thật nhỏ và mịn (2). Hoặc cho vào máy xay, xay cho mịn.
Bơ cho vào cái xoong làm nóng cho tan ra, nhưng không được nấu sôi, hoặc cho vào lò vi sóng làm tan chảy. Đổ bơ với đường vào vụn bánh quậy cho thật đều với nhau.
Đổ hỗn hợp bánh vào khuôn, dùng muỗng/ chày nén hỗn hợp bánh xuống cho thật chặt (3), bằng với đáy khuôn và sát vào thành khuôn (4). Cho đế bánh vào tủ lạnh trong thời gian làm bánh.

* Nén hỗn hợp bánh càn chặt khi cắt bánh ra đé bánh không bị bẻ nát.



Bánh:
Cho kem béo vào một cái thau nhom (5), dùng máy đánh, đánh cho kem hơi đặt lại(6). Cho vào tủ lạnh trong khi chờ đợi.

* không được đánh kem đặt quá, để hờ khi còn đánh với cheese nữa, nếu không kem dễ bị biến chất thành bơ.

Lấy một cái tô lớn đổ đầy nước, cho từng miếng gelatine vào ngâm ngập nước (7) chừng 5 phút. Miếng galetine không được chồng lên nhau, mà để như hình dấu * vậy.
Rửa sạch trái cam, dùng bàn bào, bào mỏng một lớp vỏ vàng bên ngòai trái cam, bào xung quanh hết trọn trái cam. Lấy một muỗng canh vỏ cam. Cắt trái cam làm đôi vắt lấy nước.

* không nên bào tới lớp vỏ trắng của cam, sẽ bị chát và đắng.

Bắt một cái xoong nhỏ lên bếp, cho một muỗng cam vào nấu nóng, gelatine vắt cho thật ráo nước (8), cho vào xoong nấu tan ra (9). Không được nấu sôi. Nhắc xuống để hơi nguội.
Cho cheese, cam, vỏ cam, vani và đường vào cái thau lớn, đánh thật đều vào nhau. Cho gelatine được nấu tan từ từ vào hỗn hợp cheese quậy đều. Cho kem béo từ từ vào (10) đánh thật đều hỗn hợp lại với nhau (11).
Đổ hỗn hợp vào khuôn (12), nén ra cho đều khuôn (13), cho vào tủ lạnh (14).



Trang trí bánh:
Gelatine ngâm ngập nước.
Cam cắt đôi, vắt lấy nước, bỏ hột. Cho đường vào quậy tan đường.
Cho một muỗng cam vào xoong nấu nóng, gelatine vắt khô nước, cho vào xoong nấu tan ra. Để hơi nguội. Đổ nước gelatine từ từ vào nước cam (15) quậy đều. Để cho thật là nguội.
Lấy bánh trong tủ lạnh ra, đổ nhẹ nhàng hỗn hợp cam lên trên mặt bánh rồi (16) cho vào lại tủ lạnh, để 5-6h đồng hồ lấy ra cắt từng miếng nhỏ ăn.

4 comments:

  1. Chà.. chà... trông bánh thật ngon và hấp dẫn làm sao!

    ReplyDelete
  2. Bạn ơi cho mình hỏi ,dùng 4 miếng gelatine mỗi miếng 7g luôn hả bạn .Và cả bề mặt thêm 5 miếng nữa , Dùng lượng gelatine nhiều vậy luôn hả .THấy bánh ngon mình muốn làm thử nên hỏi cho chắc chắn , ở đây mình chỉ kiếm được loại gelatine mỗi miếng 2g thôi .

    ReplyDelete
  3. Uhm đúng ùi, không nhiều đâu. Nếu không muốn bánh quá cứng thì bớt lại, bù lại phải để tủ lạnh khá lâu cho bánh cứng lại.

    -Quyên.

    ReplyDelete
  4. ui cha, chắc hum nào Q dìa VN nữa chắc fải xách dép wa nhờ Q chỉ làm vài món mới dc, hix...tui chẳng làm dc cái gì ra hồn hết trơn.hix..

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.