Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Sunday, May 18, 2008

Tổng hợp cuối tuần

Mấy hôm trước, có lang thang quanh group của nhóm blogger dùng dịch vụ blogpost của Google, thấy họ biểu quyết về vấn đề dịch vụ nào hay nhất, trong đó có nói đến Google Reader. Mình chưa dùng nhiều, cũng chưa hiểu rõ cũng như mặt mạnh mặt yếu của nó, nên vô tình thấy một số bài viết khá hay, nên muốn làm một cái tổng hợp, post lên cho mọi người đi dạo cuối tuần vậy.

Mấy hôm nay bị stress nặng nề, chung quy cũng là vì cái tính cổ hủ lạc hậu của ông già. Đành rằng biết ổng không làm gì sai, chỉ muốn tốt cho mình, nhưng mà chèn ép mình như thế thì không thể chịu nổi. Bạn bè ai cũng khuyên nên lì lợm. Uhm, để lì lợm coi sao, he he.

Quay trở lại chuyện blogging, sau đây là các link mà mình muốn chia sẻ.

Thứ nhất, là trang ColorSchemer và trang ColourLovers, cả hai trang đều dành cho những ai đam mê thiết kế, hoặc làm web, hoặc chỉ đơn giản là yêu màu sắc. Tại đây, các bạn có thể dễ dàng tìm ra các tông màu phối với nhau hợp lý hơn, cũng như những lời khuyên rất thích hợp cho ngành thiết kế. Hãy dạo một vòng, thú vị đấy.

Đây là một pattern của trang ColourLovers

Thứ hai, là trang Ajaxian.com, trang này mình thấy trong phần chia sẻ của Google Reader, thấy hay nên giới thiệu. Đây là trang cũng dành cho dân thiết kế, nhưng thiên về làm web nhiều hơn. Những ứng dụng ajax, java script, v..v... đều có trong này, ngoài ra còn có game, hoặc những project rất thú vị khác. Mình không có điều kiện cũng như kiến thức để có thể tìm hiểu hết những cái hay của trang này, nên mọi người cứ lục tung nó lên, biết đâu lại thấy hay hơn những gì mình giới thiệu nhỉ?

Trong này mình chú ý tới phần Games của nó, phải nói là rất hay, rất sáng tạo, có những game kinh điển như Mario, Chess hay Tetris được viết lại rất nhẹ, lại sáng tạo, và quan trọng là đơn giản. Mình thích trò Cubescape. Chỉ là xây xây bằng những viên cube nhỏ nhỏ đầy màu sắc, thích hợp cho những ai ... "ở không". Mình cũng có làm một cái tặng bà xã, xem hình ở dưới nhé.



Sau khi làm xong, nhấn Save và điền thông tin, bạn sẽ có dạng link như thế này để gửi đi cho mọi người xem : http://www.themaninblue.com/experiment/Cubescape...

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.