Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Monday, April 27, 2009

Chúng ta phụ thuộc quá nhiều?

Trước kia là vụ dội hàng rau quả trái cây tại cửa khẩu, phía Trung Quốc không chịu mua làm giá dưa hấu chỉ còn 1.000 đ / trái. Giờ lại đến mủ cao su tuột từ 57 triệu đồng / tấn xuống còn 27 triệu đồng / tấn mà cũng không có người mua. Lý do chính cũng là phía Trung Quốc không mua hàng.

Xem báo thì thấy Bộ Chính trị đã thông qua quyết định về khai thác bauxite ở Tây Nguyên. Trữ lượng hơn 5 tỷ tấn đồng nghĩa với hơn 3 tỷ tấn bùn đỏ sẽ được thải vào tự nhiên là điều chắc chắn. Một kế hoạch tiêu diệt miền Nam Việt Nam thực sự hoàn hảo.

Đảng nói đây là "chủ trương của Đảng", vậy nếu như Tây Nguyên bị tàn phá, dân tộc anh em ít người mất đất sinh sống, mất nền văn hóa lâu đời quý giá, rừng bị trọc không cứu được, mà Đảng không khắc phục được thì Đảng có tội rất lớn. Cỡ như ngày xưa thì phải tru di tam tộc mới xứng. Mình sẽ ráng chống mắt ngó coi cái chủ trương và trách nhiệm nó song hành cỡ nào.

Hoàng Sa đã mất, Trường Sa cũng gần như chẳng còn, nay lại đến Tây Nguyên sao?

Xin cúi đầu tạ lỗi với non sông, con đã không làm gì được để bảo vệ Tổ Quốc. Có ai cảm thấy có lỗi và nhục nhã khi đứng ngắm nhìn quê hương đang bị tàn phá như tôi không? Có ai không?

Mấy ngày nay chuẩn bị nhiều thứ cho ngày quan trọng sắp tới. Cộng với công việc kinh doanh đang đi xuống, bận bịu ghê nơi. Sắp tới chắc phải nhập chung hoặc nghĩ cách design lại cái bề ngoài của nhà nhỏ mới được...

Trong bộn bề, cố nén lòng không bàn, không ngó, không nhìn gì đến chuyện bao-đồng, nhưng... Vẫn thấy xót lòng...

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.