Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Wednesday, April 22, 2009

Cuộc thi nấu ăn

Ngày hôm qua và ngày hôm nay 21.4/22.4 ở trường có cuộc thi gọi là Salon Culinaire. Cuộc thi giữa các trường nghề nhà hành và khách sạn ở mấy thành phố khác của của Phần Lan. Cuộc thi lần này là thi cặp, đầu bếp với bồi bàn là một cặp, đầu bếp thì nấu 3 món của  menu và nấu thành 8 phần ăn, 4 phần cho khách mời 3 phần cho ban giám khảo 1 phần cho catwalk, còn bồi bàn thì  pha chế drink, mời và giới thiệu rượu với tiếp khách.
Ngày 21.4 thì các cặp được 2 tiếng đồng hồ để chuẩn bị cho ngày hôm sau, còn ngày 22.4 thì 9h cuộc thi chính thức bắt đầu.
11h45 món khai vị phải xong và đem ra ngoài bàn cho khách, bồi bàn thì cắt cá còn đầu bếp thì múc thức ăn ra dĩa cho khách.
12h 30 món chính  phải xong và cũng đem ra ngoài bàn, bồi bàn thì cắt sường còn đầu bếp thì múc thức ăn ra dĩa cho khách.
13h35 món tráng miệng phải xong ở trong bếp và cùng nhau bưng ra cho khách và ban giám khảm thưởng thức.
Trong quá trình làm từ ngày 21 tới ngày 22 ban giám khảo nhà bếp lúc nào cũng cầm cuốn sổ với cây viết theo để châm điểm hết, xem làm sai thì bị trừ điểm tổng số điểm là 100đ.
Này 22 có tới 3 ban giám khảo mùi vị tới, còn bên phục vụ khách thì cũng 3 luôn. Ai cũng cầm sổ với viết để ghi chép lại bất cứ một hành động nào của cặp thi.
Cách thức chấm  điểm của cuộc thi là bồi bàn và đầu bếp phải hoài nhập vào làm việc chung hợp tác với nhau, người này giúp người kia, cách bài trí và cách thức hóa trình hoàn thành món ăn và tiếp khách.
Ban giám khảo nhà bếp thì chấm điểm hóa trình chế biến món ăn, còn ban giám khảo mùi vị thì chấm điểm, mùi vị, bề ngoài và độ nóng của món ăn.
Giải thưởng giành cho 3 cặp xuất sắc nhất và đầu bếp giỏi nhất và bồi bàn giỏi nhất. Giải thưởng gòm có chay sampan/dầu oliu, 4 bộ nĩa ăn, một dao bếp, hơn một kí thịt fi-le bò. Còn đầu bếp giỏi với bồi bàn giỏi nhất được tặng thêm giải thưởng trị giá khác, và tất cả các cặp tham gia điều được giải thương khác.

Có tất cả 6 cặp thi với nhau, cặp nào cặp nấy toàn là dân giàu kinh nghiệm từng đoạt giải của mấy cuộc thi khác hong à. Trường bé Q thì cặp của bé Q với cặp của bạn bé Q cũng cùng trường mà chưa từng tham gia cuộc thi nào hết, hồi hộp quá chừng luôn, nghĩ sao thi lại người ta chứ.
Cuối giờ thì vào phòng thảo luận nói chuyện với ban giam khảo, họ góp ý và phê bình ra sao, rồi chờ có kết quả.
Kết quả được công bố giải ba thuộc về cặp số 2 trường Helpa ( trường của bé Q á) giải nhì thuộc về  cặp số 1( cặp của bé Q đó nha) trường Helpa luôn, còn giải nhất thuộc về cặp số 6 trường Perho ( cặp này nặng kí nhất, ai cũng đi làm về nghề và nhận chính thức luôn. Kết quả đã công bố, trước khi kết quả công bố, hồi hộp run ơi run luôn hong biết có được giải gì hay hong, tim đập thình thịch lo lo, ai dè mình cũng được giải nhì, thế là giỏi ùi, lần đầu ra thi đấu hihihi.
Tối nay ăn mừng mới được ....

 
Phần thưởng của bé Q nè ( kí thịt cho vào tủ đá ùi hihi)


Từ tiếng phần lan viết ra tiếng việt nên đọc có vẻ hơi khó hiểu, nhưng mọi người thông cảm nha hihi, trình độ nội ngữ hơi kém .

**************************************************************************

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.