Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Friday, November 16, 2007

Nhìn vào chính mình để tìm đường đi

Đổi mới và thay đổi diện mạo của một quốc gia, không phải nằm trong tay của các chính trị gia, mà là trong tay của các doanh nhân, các nhà đầu tư. Bởi chính họ mới là người nhìn ra xã hội đang cần gì, đang muốn gì. Các chính trị gia, các nhà làm luật chỉ làm nhiệm vụ cân bằng lại những biến động, ổn định các dòng chảy dân cư và dòng chảy tiền tệ. Họ không phải là người khai hoang.

[ nhấn vào đây để xem tiếp ]


Chúng ta luôn đổ lỗi cho một nền kinh tế trì trệ, chúng ta đổ lỗi cho các điều luật cản trở sự phát triển, mà quên rằng chúng ta đang chen chân đi vào con đường mà hàng ngàn hàng vạn người đang đi, hãy tự mở lối đi riêng, nhìn thẳng vào chính mình, rồi hoạch định một con đường dành cho riêng mình.

Ví dụ tại Thái Lan, ngay trong thời gian khủng hoảng trầm trọng, vẫn có một số nhà đầu tư nước ngoài cho xây dựng khách sạn Regent, thuộc hàng sáu sao, trong tình trạng rối ren về quân sự cũng như luật pháp, ấy vậy mà, Regent vẫn nằm trong danh sách các khách sạn hàng đầu trên thế giới.
Xung quanh chúng ta còn nhiều bất ổn, không phải vì thế mà chúng ngồi chờ mọi việc lắng dịu xuống. Hãy bắt đầu công việc với trực giác và lòng đam mê của chính mình, rồi bạn sẽ được tưởng thưởng vì điều đó.

Ví dụ tại Dubai, mặc dù nằm trong khối Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, luôn bị xem là các nước sống nhờ vào dầu mỏ, riêng Dubai đã tự khẳng định mình, tìm ra con đường khác hẳn: Dùng nguồn lợi dầu mỏ hiện tại để đầu tư cho các kế hoạch du lịch, thương mại, kinh doanh dài hơi phía sau, hàng loạt các trung tâm mua sắm mọc lên giữa sa mạc, hàng loạt khu nghỉ mát chất lượng cao được xây dựng nhằm lôi kéo khách du lịch, Dubai giờ đã là thiên đường mua sắm, làm sao có một ai dám nghĩ sẽ đem môn trượt tuyết ra sa mạc để kinh doanh. Nhưng Dubai đã làm.

Yếu tố thị trường là tiên quyết, tuy nhiên, nó không phải là yếu tố duy nhất.

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.