Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Tuesday, August 19, 2008

Ân hận vì cứ lưỡng lự

Ngày xưa, có một lần mình ao ước sẽ đi gặp và được trò chuyện một lần với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, vì lúc ấy mình đọc báo, thấy nhà báo viết nhạc sĩ nghèo lắm, mà bệnh thì cũng nặng lắm rồi.

Mình không đủ đạo đức để ủng hộ hay giúp đỡ gì, chỉ mong được nghe vài câu từ một huyền thoại sống, mình phục ông ấy lắm. Vẫn còn đang nói "ngày mai" thì hôm 1-4 nghe tin ông ấy ra đi. Quá nhiều bút mực đã nói về vấn đề này, cũng quá nhiều người "bắt quàng làm họ" khi được phỏng vấn, nào là "bạn nối khố", nào là "tri kỷ", rồi nào là "tâm giao", là "họ hàng", ôi thôi nhặng xị cả lên... Trước cái ngày 1-4, thú thật là mình chả nghe ma nào chịu nói lấy nửa chữ.

Hôm nay thì lại nhà văn Sơn Nam. Cũng xem báo, thấy bệnh tình nhà văn trầm trọng, nhất quyết dặn lòng phải đi cho được. Nhưng giờ cũng đã để lỡ. Mình vô tâm và thiếu đạo đức đến thế sao?

Cứ đợi chờ, rồi lưỡng lự, để rồi tiếc và ân hận mãi. Bạn có như tôi không?

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.