Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Friday, August 29, 2008

Một chút thành quả đầu tiên

Sau một tuần làm việc căng thẳng, hôm nay mới vào nhà để viết đôi dòng. Tiêu chí của mình là không đem công việc về nhà. Nhưng đây chỉ là "ném ngói dẫn ngọc" thôi nhỉ, chắc không sao.

Những ngày đầu tiên, mình cũng có ấn tượng với 5giay.com (nay đổi tên miền thành 5giay.vn từ sau vụ PA Vietnam bị hack - chuyện về PA mình sẽ có một bài riêng) Một ấn tượng khá lạ lùng, là vì sao một website lớn như thế, mà hỏng có banner (giờ thì có rồi, trước kia trống trơn à, nhìn xấu mù ^^ ) Từ từ, những sự thay đổi của 5giay làm cho mình có cảm giác nó đang lớn dần, đang trưởng thành. Mình cũng đã tạo một topic bán hàng trong đó, mọi người rỗi rãi ghé qua nhé (quảng cáo xíu thôi, chứ không làm việc trong nhà đâu)

Tại 5giay, mọi người gọi nhau bằng anh em, up giùm nhau (up là một từ chung, là hành vi spam-hợp-pháp để đưa topic của mình lên đầu trong forum, và có luật về up hẳn hoi) Tình cảm nồng ấm hơn trong ddth.com, một diễn đàn mà theo mình thấy, mọi người chỉ so đo và tìm cách xỉa xói lẫn nhau nhiều hơn là giúp đỡ. Trong khi theo thiển ý của riêng mình, thì ddth.com là nơi tập trung rất - rất nhiều người có học (theo đúng nghĩa đen của nó, vì họ toàn là người theo ngành công nghệ tiên tiến mà, đâu có ai mù chữ mà học lập trình đâu nhỉ?) mà cách hành xử lại rất - rất thiếu văn hóa. Thôi, có khi tại học cao quá mà nó ra như thế...

Xin dẫn dụ ra một thằng ranh, nó là em bà con. Một hôm nọ nó vào nhà, mình biết tính nó xưa nay ăn nói không lễ độ, nên cũng chẳng mặn mà gì mà tiếp chuyện, chỉ ừ hử cho qua. Đang tập trung vào mớ sổ sách và cái vTiger thì nó hỏi trống không:
- Anh Hai biết ráp máy tính không?
- Biết. (thật tình cái này ai mà không biết)
- Vậy anh Hai tự ráp máy xài hả?
- Không, máy này là máy bộ anh mua, vì không cần thiết phải ráp. (Mình thực lòng, vì đi lựa một con dùng trong office chỉ có 1 triệu 1, đi ráp cái mới có mà hâm à?)
- Phải hôn, hay là không biết ráp rồi đi mua máy bộ...
Nghe đến đây thì mình lại nhớ đến ddth.com, nhớ da diết luôn, cùng một giọng điệu, cùng một tông phái. Hắn cũng là dân Ai-Ti đó mà.

Tranh thủ nói thêm về Chodientu.vn, trước kia mình không thích nó là mấy, cộng thêm vụ rùm beng hack hiếc này kia, mình cũng ngại vào. Nhưng nghe một anh trong 5giay kháo mình nên vào đó, rất vui và chuyên nghiệp. Mình tò mò thử, quả thật khác biệt. Chodientu.vn cho phép tạo một gian hàng riêng, mình cũng có một cái trong đó, mình bán bơm điện chìm, bơm hỏa tiễn ấy, ai có nhu cầu thì ghé qua ủng hộ vài chục cây bơm nha :P




Sau mấy ngày tích cực up up up trong 5giay, cộng thêm đi kết bạn khắp Chodientu.vn, thì cũng có người ghé vào hỏi thăm (chỉ hỏi thăm, chứ chưa mua, nhưng cũng vui rồi) Cầu trời làm ăn khấm khá, kiếm ít $ qua thăm bé mới được. :D

Đây là hai đường dẫn tới shop của mình, mọi người ghé ủng hộ nha :D
- Bơm điện chìm, bơm hỏa tiễn, submersible pump tại 5giay.vn
- Shop của Sang .Dth tại Chodientu.vn

2 comments:

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.