Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Sunday, March 30, 2008

Bày trí bàn ăn


1. Muỗng ăn / ăn canh
2. Dao ăn khai vị, Nĩa ăn khai vị
3. Dao ăn chính, Nĩa ăn chính

4. Muỗng, Nĩa ăn trang miệng

5. Ly uống nước, rượu

6. Dĩa đựng bánh mình loại nhỏ hơn dĩa ăn, dao phớt bơ


Trang trí một bàn ăn đúng cách cần biết phân biệt và biết rõ đặt dao nĩa bên nào và phía nào cho nó phù hợp, khi người ăn tiện tay dùng và nhìn đẹp mắt.
Dao ăn luôn luôn lúc nào cũng đặt bên tay phải người ăn và cả muỗng ăn canh cũng thế.
Nĩa ăn thì phải bên tay trái người ăn và cùng phía là dĩa đựng bánh mì và dao phớt bơ, người ăn sẽ cảm thấy rất thuật tiện nếu bày trí đúng cách.
Muỗng / Nĩa ăn tráng miệng thì để bên trên dĩa ăn người dùng, nên nhớ là muỗng ăn lúc nào cũng đặt trên nĩa nếu đc ngược lại thì người ăn khi lấy sẽ bất tiện.
Ly uống nước thì như theo hình vẽ bên trên là đặt qua phía phải một tí xíu, còn không khi chưa biết người ăn có dùng phần tráng miệng kô nếu kô thì ly nước đc thế vào chổ cửa (4)

Cái dĩa lớn giữa bàn là phần ăn của người dùng, khi bày trí bàn ăn mình chưa biết người ăn sẽ dùng món gì nên tốt nhất là thay vào là một cái khăn chùi miệng được sếp kiểu đẹp mắt.
Còn về muỗng ăn canh cũng thế ta không bên này trí sẵn trên bàn ăn, trừ khi người ăn dùng món canh thì ta đem muỗng canh ra và lấy dao vô tuỳ món chính hay món khai vị mà lấy dao lớn nhỏ vào thay vào là muỗng ăn canh.

-----------

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số dạng khác nhau dưới đây, hoặc theo link được cung cấp bên dưới;



Which drink is yours?

Here's an easy tip to help you remember. Make a circle with your thumb and forefinger. Your left hand will form a "b" and your right hand will form a "d." Bread (b) is on your left; drink (d) is on your right.



Ngoài ra, cũng có thể tham khảo thêm tại một số địa chỉ sau:
- Formal Dinner http://www.replacements.com/...
- Table Setting Guides http://www.emilypost.com/...
- Place Setting http://www.promgirl.com/prom-guide/...
- Ảnh trên, lấy từ trang http://www.washingtonpost.com/...

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.