Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Monday, March 24, 2008

"Đời cua cua máy, đời cáy cáy đào..."



Một ông bạn làm ăn của ba đã nói như vậy. Có điều gì đó chua chát và xốn xang bên trong. Im lặng.
Ở phương Tây, đủ 18 tuổi người ta xem như đã trưởng thành. Thực tế thì người ta xem nó trưởng thành từ khi 12, 13 kìa, và người ta giáo dục ra một con người biết suy nghĩ, chứ không phải giáo dục ra một cho người tuân lệnh. Vì thế, khi một thanh niên bước ra đời, họ có đủ khả năng để suy nghĩ cho tất cả các vấn đề, cuộc sống, cá nhân, v...v... Một thanh niên ta làm gì được? Tuân lệnh! Tuân lệnh! Phục tùng! Phục tùng! Và chỉ có thế.
Do đầu óc không có khả năng suy nghĩ, cha mẹ đành phải làm thay, từ chọn trường, chọn nghề, đến chọn người yêu, lập gia đình, đi làm v...v... tất thảy phải nhờ cha mẹ suy nghĩ cho. Vì họ được dạy chỉ biết vâng lời, chứ không được dạy để suy nghĩ. Vậy làm sao mà "đời cua cua máy, đời cáy cáy đào" ???


Mình đang đặt hai chân xuống nước, và nước sông đang mơn man da thịt lành lạnh. Mình vẫn chưa trầm hẳn thân mình xuống nước. Dòng đời đang chầm chậm trôi... Phía trước kia là cửa sông đang mở ra biển, và cũng ngoài kia, sóng dữ đang gầm gào. Mình sẽ đủ sức để bơi hay không? Mình sẽ chìm hay không? Tất cả vẫn còn là câu hỏi. Nhưng mình sẽ không bao giờ thua. Ra sao thì cũng không thua...

Lại chợt nhớ tới Lose yourself của Eminem... Cố lên!
Look, if you had one shot, or one opportunity
To seize everything you ever wanted-In one moment
Would you capture it or just let it slip?

1 comment:

  1. Chao ban ! Phi (http://movieblog.moohay.com) đã add logo của ban roi. Cam on ban da~ ghe tham va trao doi! Good day !

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.