Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Friday, October 19, 2007

Làm thế nào để ăn hết một con voi?

Làm thế nào để ăn hết một con voi?

Câu trả lời là gì nhỉ? Hỏi một người già, câu trả lời nhận được sẽ là: "Tao không giỡn!" Vâng, đây là cách lấp liếm cho sự ... của họ thôi. (Đây là cái sự 'ba chấm', đừng thêm thắt chữ vào rồi bảo tôi thế này thế kia nhé :P)
Kế đến ta sẽ hỏi một người thanh niên, anh ta sẽ nói gì nhỉ? "Bỏ vào mồm mày ấy..." Vâng, bọn thanh niên giờ chúng nó đốp chát thế ấy, câu trả lời xem chừng chưa có, ta lại tiếp tục hỏi...
Hỏi một đứa trẻ lên năm, nó suy nghĩ một lúc rồi bảo: "Thì mình ăn từ từ..."

[ nhấn vào đây để xem tiếp ]


A ha! Thì ra là vậy. Mình ăn từ từ, rồi cũng hết. Khi chúng ta dẹp qua một bên những suy nghĩ rắc rối của cuộc sống, của kinh nghiệm, chúng ta sẽ có cái nhìn chân thật hơn cho một vấn đề.
Ở đây tôi không bàn về sự thông minh hay trí óc gì gì cả, chỉ bàn về 'con voi'.

Trong cuộc sống, ít nhiều ta cũng gặp vài 'con voi', có khi cả một 'đàn voi', 'voi' ở đây không hẳn là voi trong sở thú đâu, mà là một cái gì đó, một khó khăn, một mục đích to lớn mà chúng ta đang hướng tới, hay đơn giản chỉ là một ước mơ.... Và để 'ăn' cho kì hết một 'con voi' như thế, cách tốt nhất là ta ăn từ từ...
Ăn nhanh mắc nghẹn chết :P

Chuyện nhỏ xíu, nhưng viết ra để tự răn mình, cũng là chia sẻ cùng mọi người...

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.