Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Wednesday, October 17, 2007

Siêu âm làm thai nhi bị ảnh hưởng bức xạ



Có một điều hầu hết các bà mẹ đều không hay biết hoặc không được tư vấn: đó là việc siêu âm thai nhi hầu hết sẽ bị ảnh hưởng bức xạ. Đây là kết luận của Viện Hàn Lâm Y học Quốc gia Pháp và cơ quan thực phẩm và dược phẩm của Pháp (AFSSAPS).

[ nhấn vào đây để xem tiếp ]


Cơ quan này đã khuyến cáo các bà mẹ nên hết sức thận trọng đối với việc siêu âm thai ngoài mục đích chuẩn đoán bệnh, do bức xạ phát ra từ những chiếc máy được sử dụng có thể gây hại cho thai nhi.

Việc khám thai bằng phương pháp siêu âm có vẻ không có tác động về mặt sinh học, nhưng thực ra lại ảnh hưởng lớn đến thai nhi, gây nguy cơ bào thai bị nứt đốt sống hay sinh ra những quái thai như không có não, bị thoái vị não, não lòi ra ngoài sọ

Việc siêu âm thai nhi ở nước ta còn rất nhiều điều đáng phải bàn, bởi hầu hết những cơ sở siêu âm thai hiện nay đều của tư nhân không có đủ quy trình sử dụng đúng về bức xạ. Siêu âm giới tính của thai nhi đã trở nên phổ biến và gây không ít lo ngại.



Bên cạnh đó, dịch vụ in đĩa CD, hoặc VCD để các bà mẹ đem đĩa về gia đình cùng xem tim thai hoặc xem hình ảnh của đứa trẻ trong bào thai đã trở thành một vấn đề phải được xem xét. Việc làm thành phong trào này tuy không gây tốn kém gì cho mỗi gia đình vì chỉ cần 20.000 - 40.000 đồng đi siêu âm là có thể nhận về một chiếc đĩa có hình ảnh và cử động của em bé có mấy tháng tuổi thai.


Tuy nhiên, để quay rõ nét nhất và “quảng bá” lâu hình ảnh em bé cũng như “nhấn mạnh” giới tính nam hay nữ soi được, có thể khiến bà mẹ phải nằm lâu trong quá trình siêu âm, điều đó có nghĩa là tia bức xạ có thể nhiều đến mức gây hại cho cả mẹ và con.


Phong trào quay băng qua đường siêu âm và ghi hình bằng đĩa đã có sớm hơn ở nước ngoài và bị cảnh báo rất nhiều. Còn ở nước ta, việc này đang bắt đầu trở thành xu hướng của nhiều gia đình làm ảnh hưởng xấu đến thai nhi nhưng hầu như không bà mẹ nào để ý.

Lục Việt Sơn - VTC News

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.