Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Saturday, February 16, 2008

Thịt bò cuộn


Thịt bò cuộn

Nguyên liệu:
120g thịt bò phi lê
(tiêu, muối)
25g đậu que
5g hành tây, băm nhuyễn
10g thịt ba chi
10g bơ
200ml nước súp bò

Cách làm:
Cắt thịt phi lê cở 120g miếng dùng búa nên thịt nên miếng thịt cho mõng và lớn gấp 3 lần mếng thịt lúc chưa nện, miếng thịt mõng cở 1/2 cm. Ướp thịt với tiêu, muối.
Đậu que luộc chừng 3-4 phút, vớt ra thau ngâm nước thiệt lạnh hoặc nước đá để giữ được màu xanh của đậu.
thịt ba chi băm nhỏ, xào chung với hành tây trong chảo có bơ, thêm đậu que vào, cho chút tiêu, muối. Để nguội.
Cho đậu và thịt ba chi lên miếng thịt, rồi cuộn thịt lại dùng tâm xĩa răng may miếng thịt cho dính lai. Chiên cuộn thịt trong chảo có bơ cho thiệt vàng. Lấy cuộn thịt ra cho vào nồi hầm với nước súp bò trên lửa nhỏ, hoặc bỏ vào thố có nước súp bò, cho vào lò nướng ở nhiệt độ từ 150-170 độ C , hầm cở 30 phút là ăn được.




Khoai Tây Chiên.

Nguyên liệu:

1kg khoai tây
3-4 lòng đỏ trứng gà
100g bơ hoặc dầu ăn
tiêu, muối,
4 cái trứng
300g bột vụn bánh mì
1l dầu ăn

Cách làm:
Luộc khoai tây trong nước muối, khoai chín dùng máy nghiền nghiền khoai tây thành bột, thêm lòng đỏ trứng, bơ/dầu, gia vị trộn đều.
Nắn bột khoai thành hình bạn muốn hoặc cục tròn dài cũng được (1). Cho trứng với bột vụn bánh mì vào 2 cái dĩa có chiều sâu (2). Nhúng bột khoai vào trứng (3) rồi lăn vào bột vụn bánh mì, nhúng trứng, lăn bột lần nữa như thế (4).
Bắt chảo dầu lên bếp đợi dầu nóng cho bột khoai vào chiên thấy vàng đều hai mặt, vớt khoai ra dĩa được lót giấy để hút bớt dầu (5,6,7,8).


Nước sốt rượu đỏ

Nguyên liệu:
100ml rượu đỏ
400ml nước súp bò
1/2 muỗng canh rượu giấm đỏ
2 củ hành tây đỏ ( băm nhuyễn)
1/2 muỗng canh bột bắp


Cách làm:
Xào hành tây trong xoong nhỏ thêm vào rượu, giấm, nước súp bò nấu cho sôi khoảng 15 phút. Dùng rổ lược hành tây bỏ, lấy nước sốt cho vào xoong nấu tiếp. Bột bắp quậy đều trong chén với chút rượu đỏ, chế rượu bắp vào xoong nước sốt, chế từ từ và quậy đều đến khi thấy sền sệt là được nấu cho nước sốt sôi chường 5 phút nữa là xong.

Trang trí:
Lấy thịt cuộn ra, rút tăm cắt xéo cuộn thịt. Đặt khoai chiên lên dĩa và rưới nước sôt rượu đỏ lên cuộn thịt dùng nóng rất ngon (9).


No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.