Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Sunday, February 3, 2008

Mùa Tết bùn

Chẳng còn bao ngày nữa Tết sẽ đến thêm một mùa Tết không đc đi chơi thêm một mùa Tết cô độc...như thế này hình như cũng trọn vẹn 5 cái tết như thế này rồi riết rồi cũng như quen luôn.
Bạn bè quê nhà đc nghĩ Tết cùng gia đình vui Tết mà lại nhớ ngày xưa, cái ngày có trẻ con lắm ấy, còn nhí nhảnh đua đồi với đám bạn trong sớm sắm đồ Tết nè đi chơi Tết nè rồi xem ai đc nhìu lì xì hơn ai nè.
Vẫn còn nhớ 3 ngày Tết mùng 1 thì ở nhà ăn mứt kẹo nè, còn mùng 2 cả nhà kéo dìa nội ăn Tết hợp hội gia đình con cháu đó mà vui lắm, vui đc ăn uống thả ra nè, vui đc nhìu lì xì nữa nè. Tụi em đc lì xì là chạy ra tiệm mua đồ ăn vặt hik à dù Nội có bánh trái đó mà, có lẻ con nít thik tự cầm tiền mua đồ ăn hơn, còn mình hem thế cất vào túi để giành đó. Mùng 3 Tết sáng dậy sớm thay đồ mới tung tăng trong sớm, ăn uống xong trưa trưa tụi nít trong sớm dắt nhau ra lộ đón xe ra thành phố chơi, vẫn còn nhớ là mấy ông xe ôm ổng ăn mắc lắm kìa trả giá hoài hem đc còn nói tụi con nít này khó dụ nữa.
Khó dụ huh cho ông de luôn ngoắc xe khác đi hôm đó cũng có tơi bốn năm đưa gì đó, cuối cùng cũng đón đc bác xe ôm ổng chơi sộp luôn một xe mà cõng hết bốn năm đứa nít ra thành phố, 2 đưa ngồi trước 3 đưa ngồi ngoài sau ém muốn nghẹt thở luôn mà vui thiệt đương nhiên là ai cũng nhìn hết và cũng chẳng có CSGT nào cả hihihi.

Tới nơi chia ra mỏi đưa trả bác xe ôm một ngàn đồng ùi nạnh ai nấy ùa vào cái sặp bán đồ chơi bán búp bê, rùi đủ thứ linh tinh con nít chơi á mỏi đứa ôm một con dìa còn mình thỉ hem nhớ đã mua gì hem thik chơi búp bê cho lắm. Mua xong đương nhiên tụi nhóc con đi ăn rồi đi uống mà cũng ngộ lúc đó còn nhỏ muh đứa nào cũng thik ăn hột vịt lộn hết, lúc đó rẻ rề lun một ngàn đồng một trứng à ăn tới tấp luôn, công nhận vui thiệt. Rồi đi uống nước đá bào xi rô ăn sinh tố lòng vòng quanh thành phố tới xế chiều. đón xe ôm về nhà đương nhiên là vẫn năm đưa một xe rồi. "sợ bị bắt cóc đi lun nên ai cũng mún đi chung xe hết hihihi" Lần này mình phải ngồi sau cùng xe luôn hix ngồi lên cái bóng đèn xe lun nhớ là chạy nữa đường gặp anh Nhí ổng chạy xe đạp ở ngòai sau muh cười quá chừng luôn, về nhà thế là lập kỉ luật sớm lun tụi nít quỷ thiệt mà.
Mà lúc đó vui biết bao nhiêu một mùa Tết tràn ngập tiếng cười và những mùa Tết sau cũng vậy. Kể từ khi rời quê rồi thèm một mùa Tết như ngày nào thèm vẫn đc là đưa nít 10-11 tuổi chưa biết đời là gì để khỏi phải lo nhiều thứ như bây giờ, đc đón Tết cùng bè bạn muốn một xe cõng 5 đứa trong tiếng cười giòn ngày Tết...nhưng chẳng đc như thế nữa rồi giờ cõng 3 CSGT nó bắt thấy cha luôn chứ nói gì cõng 5 với lại xa cách nghìn trùng vậy tưởng tượng cũng hem bik tới chưa nữa.

Có lẽ Tết bây giờ không còn như xưa nữa không còn náo nhiệt hồn nhiên nữa, không biết nói sao nhưng nghĩ là vậy cuộc sống có nhìu thay đổi mà cũng như đâu có cuộc vui nào mà không tới lúc tàn, Tết năm nào cũng có nhưng những nụ cười tiếng nói cũng kết thúc theo thời gian theo lứa tuổi.
Nhiều người cứ hỏi Tết này có về quê không ngậm ngùi biết nói làm sao muốn lắm nhưng không đc học hành không thể bỏ chỉ còn biết nhìn trời trông đất cho không khí mùa Tết mau qua, để khỏi phải tiết nuối thế này. Chẳng biết đến khi nào đc về quê ăn Tết như mọi người ở xa ở gần đây nữa, dù sao thì quê hương vẫn là quê hương là nơi đc sinh ra và lớn lên dù nó tồi bại đến đâu vẫn là nơi ta cần về cần quay về thăm viếng...

Hôm qua, đi chợ hao hức mua ba gói mứi về ăn cho có không khi Tết đở phải thèm nữa hix
có mứt rồi nhưng vẫn thiếu bánh bông lan ngày Tết mẹ hay nướng mấy kí cho cả nhà ăn, lúc đó ngồi xem mẹ đánh bột lâu lâu lại chấm mút bột ăn vụng nướng bánh xong thì cứ chôm mấy cái ăn trước không à bị la quá trời nhưng vẫn thấy vui đc ăn mà hihi.
Thèm bánh bông lan quá đi, dù tự làm vẫn đc nhưng nó không có mùi vị ngon ngọt của mẹ nướng không có hương bị bánh của VN ngậm ngùi nuốt cho qua cơn ăn mứt cho đở thèm bik sao giờ đời là bể khổ mà.

Hộp mứt đơn sơ cho mùa Tết, en đở thèm, tòan mứt khóai khẩu hem à

No comments:

Post a Comment

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.