Navbar


New: Biggest Hiphop News in Vietnamese - DUNKARE MAGAZINE [ Click here to visit ]

Monday, April 21, 2008

Tàu hủ chiên giòn


Tàu hủ chiên giòn

Tàu hủ chiên giòn. Một món ăn rất dễ làm và ngon nữa, độ giòn của bột và độ dai dai của tàu hủ. Tàu hủ chiên ăn kèm với rau cải, chấm với nước tương ăn với cơm trắng thì khỏi chê vào đâu được. Cuối tuần mua về được nữa kí tàu hủ đem về chiên ăn mà nghĩ chiên bình thường ăn hoài cũng ngán, nên quyết định chiên giòn và chiên mè.

Nguyên liệu:
500g tàu hủ trắng
100ml bột chiên giòn
50ml nước lạnh
1/2l dầu ăn
tiệu, muối
50g mè trắng

Cách làm:
Rửa lại một nước cho miếng tàu hủ sạch. Lấy dao cắt tàu hủ thành nhiều cục vuông 5cmx5cm. Chia ra thành 2 phần bằng nhau. Cho tàu hủ vào cái rổ để ráo nước. Lấy một cái tô vừa đủ lớn, cho bột chiên giòn vào, pha thêm nước. Chế nước vào từ từ, vừa chế nước vừa quậy cho đều, để bột không bị lợn cợn. Rắc thêm tiêu và muối vào tô bột, nêm lại vừa đủ mặn. Lựa một cái xoong nhỏ đung nóng dầu ăn, dầu nóng hạ lửa nhỏ lại, để khi rán tàu hủ không bị khéc. Hoặc dùng một cái chảo có chiều sâu đung nóng dầu.

Chiên tàu hủ:
Gắp một cục tàu hủ nhúng vào tô bột chiên giòn cho đều, gắp cục tàu hủ được nhúng bột ra, cho bột dư nhĩu xuống hết rồi thả từ từ vào xoong dầu. Khi thấy cục tàu hủ đã vàng và nổi lên, gắp cục tàu hủ ra dĩa, được lót giấy thấm dầu. Tương tự như vậy rán tới hết phần tàu hủ thứ nhất.


Tàu hủ chiên mè

Lấy một cái dĩa hoặc cái chén, cho 50g mè trắng vào. Sau khi nhúng bột chiên giòn xong, để bột dư nhĩu xuống hết thì lăn cục tàu hủ vào dĩa mè trắng, lăn đều, thả nhẹ cục tàu hủ vào xoong dầu rán lửa nhỏ. Tàu hủ chín sẽ nổi lên và mè thấy vàng ươm là được.

* Cục tàu lớn, nếu rán lửa lớn quá thì vỏ ngoài miếng tàu hủ dễ mau vàng mà bên trong cục tàu hủ chưa có chín. Nên rán thử một cục đầu và cắt ra làm đôi, nếu bên trong chưa chín thì hạ nhỏ lửa lại, rán lại.

3 comments:

  1. CO ve me nau an nhi
    cuoi tuan vui ve

    ReplyDelete
  2. Chúc Ngôi nhà nhỏ cuối tuần ấm cúng nhé. Thân.

    ReplyDelete
  3. @ anhduc: Hong phải mê nấu ăn đâu anh, mà là nấu xong hong ai thửong thức, cái bắt Sang này thửong thức đóa, he he he...

    @ mít tờ i dzít: giờ thành đầu tuần ùi, chúc bạn ngày càng có nhiều bài viết bổ ích. Thân.

    ReplyDelete

Người viết chịu trách nhiệm về những gì người đó đăng tải tại đây, vì thế Ngôi nhà nhỏ không duy trì sự kiểm duyệt comments.

Trong một số trường hợp nhất định, việc loại bỏ những comments không thích hợp nhằm duy trì một môi trường lành mạnh và thân thiện, là cần thiết tại Ngôi nhà nhỏ.